vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Không thể bỏ qua 5 món ăn lạ mà ngon này khi du lịch Pleiku!

Pleiku là thành phố lớn thứ 3 của tỉnh Gia Lai, vùng Tây Nguyên, sở hữu nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng vô cùng đặc trưng khu vực Nam Trung Bộ. Đồng thời, Pleiku cũng thu hút du khách bởi những món ăn đặc sản mang đậm hương vị địa phương độc đáo, lạ miệng mà ngon quên lối về. Cùng ABAY điểm danh 5 món ăn tiêu biểu nhất bạn nhé.

Muối kiến vàng

 
Đây không chỉ là món ngon nổi tiếng mà còn có thể mua về làm quà cho người thân, gia đình rất ấn tượng. Muối kiến vàng được làm từ loại kiến vàng rừng vùng Ayun Pa, Krông Pa (Gia Lai), qua quá trình chế biến và xử lý để cho ra thành phẩm món muối kiến vàng đặc sản. Hương vị của món muối kiến vàng rất đặc trưng, một chút chua chua, một chút nồng và xen lẫn vị béo, ngọt, cay vô cùng hấp dẫn. Nếu có cơ hội đặt vé máy bay đi Pleiku, bạn nhất định không nên bỏ lỡ món đặc sản độc đáo này. 
 
muoi-kien-vang
 
Muối kiến vàng - món đặc sản vô cùng độc lạ ở Pleiku
 

Phở khô

 
Phở nước thì đã là món ăn chẳng còn xa lạ với người Việt, nhưng phở khô mà lại là phở khô Pleiku sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm rất mới mẻ. Bạn có thể tìm thấy các quán ăn phục vụ món phở khô này ở khắp các ngõ ngách, phố phường tại Pleiku. Người địa phương thường gọi món phở khô này là phở hai tô, bởi khi ăn thì thực khách sẽ được phục vụ với 2 tô, 1 tô bánh phở và 1 tô nước lèo. Tô bánh phở gồm bánh phở khô, bên trên là thịt heo bằm nhỏ, gà xé sợi cùng hành khô phi giòn. Còn tô nước lèo (nước dùng) là nước ninh gà có vị thanh ngọt dễ ăn, có thêm thịt bò tái hoặc bò gân, bò bắp, bò viên tùy khẩu vị. Ngoài ra, không thể thiếu một đĩa rau ăn kèm gồm xà lách, húng quế, giá đỗ sống…
 

Bún mắm cua

 
Có thể nói, bún mắm cua là một trong những món ăn rất đặc biệt của vùng đất Pleiku. Ban đầu, có thể thực khách sẽ hơi “ái ngại” với vị nồng của mắm nguyên chất và nước cua lên men của món này, nhưng rất nhiều du khách đã trở nên yêu thích và thậm chí nghiện món bún mắm cua này sau lần đầu tiên thưởng thức. 
 
bun-mam-cua-pleiku
 
Bún mắm cua là một trong những món ăn đặc biệt nhất của Pleiku
 

Cơm lam – gà nướng

 
Nếu bạn đã từng vi vu đến vùng Tây Bắc, chắc hẳn đã thưởng thức món gà nướng – cơm lam đặc trưng của khu vực này. Giờ đây, khi đến vùng đại ngàn Tây Nguyên, bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm hương vị rất hấp dẫn, đặc biệt của món cơm lam – gà nướng đặc sản nơi đây. Món ăn có vị thơm lạ của cơm lam, vị ngọt mềm của miếng thịt gà cùng chén muối chấm đặc biệt chắc chắn khiến bạn không thể dừng việc ăn được. Đây cũng là món ăn được rất nhiều du khách chọn mua về làm quà đấy bạn ạ. 
 

Bò nướng ống

 
Món bò nướng ống này rất thú vị bởi thịt bò thái miếng được ướp với các loại gia vị đặc trưng, đủ thời gian rồi được cho vào ống tre hoặc nứa tươi, sau đó bịt kín bằng lá dứa và nướng trên lửa than cho chín. Vị thịt bò thơm ngon từ các loại gia vị, lại kết hợp cùng hương tre nứa nướng than sẽ tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo, khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi nào khác. 
 
bo-nuong-ong
 
Du lịch Pleiku không thể bỏ qua món bò nướng ống thơm ngon
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến vi vu Pleiku trong thời gian tới. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 31/05/2023 15:53

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403