Jetstar Pacific triển khai dịch vụ check-in online tại 3 đầu sân bay lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất
Để tạo điều kiện cho du khách có thể tiết kiệm thời gian tối đa khi làm thủ tục, mới đây Jetstar Pacific đã chính thức đưa vào triển khai hệ thống Check-in online tại 3 đầu sân bay: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh. Cùng ABAY.vn tìm hiểu dịch vụ tiện ích này của Jetstar Pacific nhé.
Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến bất cứ lúc nào miễn là còn trong thời hạn được phép làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay dù có hành lý hay không. Ngoài ra, hành khách cũng có thể tải về và in thẻ lên tàu bay hay các tài liệu liên quan đến việc đi lại. Không những thế, hành khách còn có thể lựa chọn nhận thẻ lên tàu bay thông qua tin nhắn SMS điện thoại và Email.
Jetstar Pacific triển khai dịch vụ check-in online tại 3 đầu sân bay lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh
Hiện tại, hệ thống Check-in online của Jetstar Pacific tạm thời mới chỉ hỗ trợ phục vụ tại 3 sân bay: sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh).
Trước đó vào đầu tháng 01/2017, Jetstar Pacific cũng đã triển khai thành công dịch vụ check-in di động sử dụng Internet không dây – dịch vụ iPad check-in mang đến cho du khách nhiều tiện ích. Dịch vụ này cũng được áp dụng triển khai tại 3 đầu sân bay ở Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh. Chi tiết về cơ chế hoạt động của dịch vụ iPad check-in này, bạn vui lòng tham khảo tại đây.
Check-in online sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc tại quầy thủ tục sân bay
Ngoài Jetstar Pacific, hai hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines và VietJet Air cũng đã đưa dịch vụ check-in online vào phục vụ du khách từ trước đó. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không lại có những quy định khác nhau.
Chẳng hạn, Vietnam Airlines chỉ áp dụng hệ thống check-in online cho các chuyến bay quốc tế và nội địa do hãng khai thác và xuất phát từ các thành phố: Đà Nẵng (DAD), Hà Nội (HAN), TP HCM (SGN), Busan (PUS), Kuala Lumpur (KUL), Phnom Penh (PNH), Siem Reap (REP), Seoul ( sân bay Incheon) (ICN), Vientiane (VTE), Singapore - Changi Airport (SIN), Tokyo (sân bay Narita) (NRT), Jakarta (JKT), Bangkok (BKK), Taipei (TPE), Frankfurt (FRA), Beijing (PEK), Hongkong (HKG). Hãng cũng chỉ áp dụng check-in online đối với các hành khách không có hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Trong khi đó, VietJet Air cũng triển khai hệ thống check-in online, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì hình thức này phù hợp với các hành khách không có hành lý ký gửi. Với hành khách mang theo hành lý ký gửi, có thể thực hiện check-in online bình thường, sau đó làm thủ tục tại quầy check-in sân bay.
Đối với Vietnam Airlines, hãng quy định hành khách có thể làm thủ tục check-in online từ 24h đến 2h trước chuyến bay, còn đối với VietJet Air, hành khách phải có mặt tại sân bay và được nhân viên hãng xác nhận, đóng dấu vào thẻ lên tàu bay ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành chuyến bay quốc nội và 45 phút trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế.
Ngoài Jetstar Pacific thì Vietnam Airlines và VietJet Air cũng có dịch vụ check-in online rất tiện lợi
Trong 1 tháng, Jetstar Pacific đã lần lượt triển khai dịch vụ iPad check-in và check-in online, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách có thể tiết kiệm thời gian làm thủ tục, đặc biệt là trong dịp Tết khi mà lượng khách đi máy bay vô cùng lớn.
Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ check-in online của Jetstar Pacific cũng như Vietnam Airlines, VietJet Air hoặc cần đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
T.Hai, 01/01/0001 00:00