vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Ghé Rạch Giá - đừng quên thưởng thức 4 món đặc sản gây thương nhớ bao người

Rạch Giá – thành phố sầm uất nằm ven biển Kiên Giang, thời gian gần đây đang trở thành địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích bởi bãi biển thơ mộng, nền văn hóa bản địa đặc sắc và các di tích lịch sử nổi tiếng. Không những thế, hương vị ẩm thực Rạch Giá với nhiều món ăn ngon nổi tiếng cũng chính là lý do mà nhiều người thương nhớ về vùng đất này.

Bún cá Rạch Giá

bun-ca-rach-gia-min

Bún cá Rạch Giá chính là món ngon đầu tiên được nhiều người gọi tên để thưởng thức khi có dịp ghé đến thành phố biển xinh đẹp này. Món bún cá Rạch Giá có hương vị thơm ngon đặc biệt với cách chế biến cũng không hề đơn giản.

Người đầu bếp gửi gắm tâm tư của mình vào tô bún cá ngon với phần nước dùng được ninh từ xương heo tươi trong nhiều giờ sao cho thật trong, nêm nếm gia vị mang đến độ đậm đà, chua nhẹ và thanh mát. Nét khác lạ của bún cá Rạch Giá còn đến từ phần thịt cá lóc đồng hấp chín giữ được độ ngọt, dai tự nhiên.

Khi ăn bún cá, người ta sẽ cho bún vào tô, chan nước dùng, thêm ít tôm, giá, rau sống, bắp chuối,... và ăn kèm với một chén nước mắm Phú Quốc, hương vị đậm đà, ngọt thanh của tô bún cá sẽ mang đến cho thực khách nhiều dấu ấn khó phai.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

lau-rach-gia-min

Với đường bờ biển dài hơn 20km, Rạch Giá có nguồn hải sản dồi dào, trong số đó nổi tiếng là loại cá nhám giàu. Loài cá này có hình dạng gần giống như cá kiếm với thịt dai, ngọt và giá trị dinh dưỡng cao. Cá nhám giàu có thể nướng, hấp… nhưng ngon nhất vẫn là nấu lẩu chua cùng sả nghệ.

Món lẩu này được chế biến cũng khá đơn giản, cá bạn chỉ cần làm sạch, cắt khúc vừa ăn. Nước hầm xương cho thêm chút măng tươi, cà chua, gừng sả băm nhuyễn, cho thêm cá vào cùng bạc hà, khóm, đậu bắp,... Bếp lẩu sôi cũng bùng lên mùi thơm quyến rũ. Ăn thử miếng đầu tiên bạn sẽ bị mê hoặc ngay bởi các loại nguyên liệu quện vào nhau đến là vừa vặn.

Xôi xiêm

xoi-xiem-min

Có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan, nhưng khi về đến Rạch Giá, món xôi xiêm được biến tấu đôi chút mang hương vị đặc trưng của mảnh đất và con người nơi đây.

Để có mẻ xôi ngon, ngay từ khi chọn gạo người ta đã phải rất kỹ càng, loại nếp được dùng nấu xôi phải đạt được độ to, tròn của hạt và được phơi nắng vừa đủ. Gạo được ngâm trong nước khoảng chừng 4 giờ, vớt ra, để ráo nước đem nấu cách thủy. Để xôi có mùi thơm, khi nấu người ta thêm vài lá dứa lên mặt nồi. Xôi chín tới có đội dẻo và mùi thơm dịu đặc trưng của nếp. Các bạn có thể ăn xôi cùng đường thốt nốt, dừa, xoài, sầu riêng hay ăn cùng thịt kho trứng cũng hấp dẫn vô cùng.

Cà xỉu

ca-xiu-min

Được nhiều du khách đánh giá là món ăn có vẻ ngoài “kỳ dị” nhưng cả xỉu có hương vị hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng cao khiến bạn bất ngờ.

Để làm nên món cà xỉu chất lượng, người ta phải lựa những con còn tươi và có kích thước đồng đều, ngâm trong nước nhiều giờ liền cho sạch, vớt ra, để ráo nước. Sau đó, người ta sẽ dùng hũ thủy tinh sạch, xếp một lớp cà xỉu xong lại rắc một lớp muối lên. Tùy sở thích từng người mà có thể muối cà xỉu bằng nước muối hoặc muối hạt, thêm đường để nhanh chua hơn. Những hũ cà xỉu này có thể đặt trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong vài tháng.

Chứa đựng trọn vẹn tình đất, tình người Rạch Giá – Kiên Giang, những món ăn ngon kể trên khiến bạn thêm yêu mến và chọn lựa nơi đây là điểm đến cho những trải nghiệm mới mẻ của mình. Để chuẩn bị cho hành trình đến với những vùng đất mới của mình từ phương xa, đừng quên liên hệ sớm đến tổng đài 1900 6091, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm của ABAY sẽ nhanh chóng đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn nhanh chóng sở hữu những tấm vé máy bay giá tốt, có được hành trình bay suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

 

T.Hai, 21/08/2023 15:49

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403