vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Cùng ABAY khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Phnom Penh (Campuchia)

Không sở hữu những bãi biển quyến rũ, những công trình xa hoa tráng lệ, “đặc sản” mà thủ đô của Campuchia có chính là những ngôi chùa cổ kính với kiến trúc độc đáo và thú vị. Trong bài viết này, cùng ABAY khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Phnom Penh bạn nhé.

Chùa Wat Phnom
 
Chùa Wat Phnom có tên tiếng việt là Chùa Núi, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở thủ đô của Campuchia. Có tuổi đời từ năm 1373, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đến nay chùa vẫn giữ được hầu hết nguyên vẹn những nét kiến trúc độc đáo và hấp dẫn. Ngôi chùa được đánh giá là linh thiêng nhất, có lịch sử lâu đời và quan trọng nhất tại Phnom Penh, thu hút du khách trong và ngoài nước đến viếng thăm và lễ bái hàng năm. 
 
Chùa sở hữu độ cao 27 mét. Đứng từ đỉnh chùa, du khách có thể quan sát toàn cảnh của thủ đô Phnom Penh vô cùng ngoạn mục. Trong chùa thờ tượng Thich Ca Mo Ni, tháp phía Tây chùa đặt thi thể quốc vương Boliwat. Du khách đến chùa sẽ đi một đường và xuống một đường khác. 
 
chua-wat-phnom
 
Một góc ấn tượng ở chùa Wat Phnom
 
Chùa Bạc Phnom Penh
 
Chùa Bạc nằm ở phía Nam khuôn viên rộng lớn của Cung điện Hoàng gia Campuchia, giữa lòng thủ đô sôi động và náo nhiệt, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ trang nghiêm và sự linh thiêng vốn có. Đến với chùa Bạc, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng và choáng ngợp bởi các pho tượng tại đây, đồng thời phải trầm trồ khi được chiêm ngưỡng các báu vật, vật phẩm quý giá, giá trị. Đáng chú ý phải kể tới khu vực Chánh điện của chùa, ở giữa đặt bức tượng Phật Ngọc Lục Bảo, phía trước là pho tượng Phật Di Lặc mạ vàng ròng nặng 90kg được gắn thêm hơn 2.000 viên kim cương 20 carat. Đây được xem là pho tượng vàng lớn nhất Campuchia. Phía sau các tượng Phật là ghế ngồi của vua, cũng được phủ vàng . 
 
Đúng như cái tên của mình, chùa Bạc Phnom Penh sẽ mang đến cho du khách nhiều điều bất ngờ, thú vị và độc đáo. 
 
chua-bac-phnom-penh
 
Chùa Bạc - viên ngọc quý giữa lòng thủ đô Phnom Penh
 
Chùa Wat Ounalom
 
Wat Ounalom được xây dựng từ năm 1440, là một trong những ngôi chùa đầu tiên của Campuchia, tọa lạc ở Sisowath Quay, ngay trên bờ sông Tonle Sap. Ngôi chùa này là một quần thể lớn bao gồm nhiều công trình như chánh điện, thư viện và nơi ở cho các nhà sư. Điều thú vị là các công trình nhà này lại mang những nét kiến trúc riêng biệt, không giống nhau, gây thu hút và chú ý đối với khách du lịch ghé thăm. Ngôi chùa Wat Ounalom lưu trữ một khối lượng sách kinh “khổng lồ” với khoảng 30.000 cuốn, với khoảng hơn 500 tu sĩ Phật giáo đến học tập và rèn luyện. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ nhiều cổ vật mang giá trị lớn về văn hóa và lịch sử. Nếu du khách thuộc team đam mê nghiên cứu về đền chùa, về Phật giáo thì đây hẳn là địa chỉ vô cùng lý tưởng cho bạn đó. Không chỉ vậy, chùa Wat Ounalom còn là nơi đặt một số công trình nổi bật như Bảo tháp Chetdai, tượng Phật đá cẩm thạch… với vẻ đẹp tinh tế, tỉ mỉ xứng đáng để bạn đến chiêm ngưỡng, khám phá. 
 
chua-wat-ounalom
 
Wat Ounalom là một trong những ngôi chùa đầu tiên của Phnom Penh
 
Mùa thu năm nay, hãy “đổi gió” cho chuyến vi vu của mình bằng hành trình khám phá những ngôi chùa xinh đẹp, cổ kính tại thủ đô của Campuchia bạn nhé. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Phnom Penh nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Năm, 29/08/2024 15:46

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403