vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Cập nhật mới nhất về quy định giấy tờ tùy thân khi đi máy bay VietJet Air: Bạn đã biết?

Có thể nói, giấy tờ tùy thân là một phần vô cùng quan trọng khi hành khách di chuyển bằng máy bay, bởi nếu thiếu giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp lệ thì chắc chắn bạn sẽ không thể bay được. Cùng ABAY tham khảo những thông tin về quy định giấy tờ tùy thân đi máy bay được hãng hàng không VietJet Air khuyến cáo nhé.

giay-to-bay-vj
 
Bay VietJet Air cần lưu ý gì về các loại giấy tờ tùy thân?
 
Các loại giấy tờ đi máy bay nội địa
 
Đối với các chặng bay nội địa (tức là những chặng bay từ tỉnh thành này đến tỉnh thành khác trong địa phận Việt Nam), hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau đây:
 
Đối với hành khách từ 14 tuổi trở lên
 
Phải xuất trình một số giấy tờ được quy định bao gồm:
 
- Vé máy bay (vé cứng hoặc vé điện tử)
- Căn cước công dân (có thể thay thế bằng bằng lái xe, hộ chiếu, giấy xác nhận nhân thân,... hoặc một số thẻ đặc thù như thẻ Đại biểu Quốc hội, thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo,...)
 
Đối với hành khách là trẻ em dưới 14 tuổi
 
Khi làm thủ tục đi máy bay nội địa, hành khách là trẻ em dưới 14 tuổi cần đảm bảo xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:
 
- Vé máy bay
- Hộ chiếu
- Giấy khai sinh, bản chính hoặc bản sao có chứng thực
- Giấy chứng sinh: Đối với trường hợp dưới 01 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh
- Giấy tờ xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng.
 
Lưu ý:
 
Đối với hành khách từ 12 tuổi đến dưới 14 tuổi không có hộ chiếu, hoặc hành khách dưới 12 tuổi phải đáp ứng một trong các yêu cầu sau đây:
 
- Phải đi cùng với người đại diện theo pháp luật.
- Yêu cầu đi cùng với hành khách là người làm thủ tục đi tàu bay và đi cùng suốt hành trình, được đăng ký với hãng hàng không khi mua vé.
- Cần có cam kết của đại diện hãng hàng không vận chuyển ban đầu trong việc chăm sóc hành khách đến điểm cuối của hành trình.
 
Các loại giấy tờ đi máy bay chặng quốc tế
 
Chặng bay quốc tế là chặng bay từ đất nước này đến đất nước khác, như từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc ngược lại. Đối với chặng bay này, bạn sẽ cần mang theo:
 
- Vé máy bay (vé cứng hoặc vé điện tử)
 
- Tiền mặt để đóng thuế sân bay: Sẽ có một số sân bay thu thêm lệ phí và tiền lệ phí này sẽ được tính bằng đơn vị tiền nước sở tại. Do vậy bạn nên chuẩn bị sẵn tiền để tránh phải quy đổi tiền tại sân bay.
 
- Hộ chiếu: Hộ chiếu thường được cấp thời hạn 5 năm cho trẻ em và 10 năm với người lớn. Hộ chiếu có tác dụng như chứng minh nhân dân quốc tế.
 
- Visa (thị thực nhập cảnh): Tùy thuộc vào từng quốc gia bạn mới cần phải có visa hoặc không. Ngoài ra, nếu bạn đi chuyến bay có quá cảnh tại sân bay của quốc gia nào đó, bạn cũng cần có thêm visa quá cảnh bên cạnh visa đến nước đó.
 
Hiện nay một số quốc gia miễn visa cho công dân Việt Nam như: Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào, Malaysia, Indonesia, Philippin, Myanmar,... Đồng thời, Việt Nam miễn visa cho một số quốc gia: Singapore, Thái Lan, Myanmar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển,… Mỗi quốc gia sẽ có quy định riêng về thủ tục xuất nhập cảnh. Chính vì thế trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn cần tìm hiểu kỹ quy định xuất - nhập cảnh của nước đó, để mang theo giấy tờ cho phù hợp nhé.
 
- Đối với trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em phải được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ.
 
Các loại giấy tờ tùy thân cần đảm bảo điều kiện gì?
 
Tất cả các loại giấy tờ cần mang theo khi đi máy bay, kể cả bay chặng nội địa hay quốc tế, đều cần phải đảm bảo đủ các điều kiện dưới đây:
 
Còn hiệu lực theo thời gian ghi trên giấy tờ
 
- Đối với giấy chứng minh nhân dân, có giá trị sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp (Nghị định số 05/1999/NĐ-CP ngày 03/02/1999 của Chính phủ về chứng minh nhân dân, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 170/2007/NĐ-CP ngày 19/11/2007 của Chính phủ).
 
- Đối với giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú, có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận (căn cứ thời gian cấp lại giấy chứng minh nhân dân quy định tại Thông tư số 04/1999/TT-BCA(C13) ngày 29/04/1999 của Bộ Công an hướng dẫn một số quy định của Nghị định số 05/1999/NĐ-CP ngày 03/02/1999 của Chính phủ về chứng minh nhân dân).
 
Giấy tờ được đóng dấu giáp lai
 
Các giấy tờ đi máy bay phải có ảnh đóng dấu giáp lai. Trừ các loại giấy tờ như: giấy khai sinh, giấy chứng sinh của trẻ em, thẻ kiểm soát an ninh, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không.
 
Đối với một số hành khách đặc biệt thì cần bổ sung thêm giấy tờ gì?
 
Một số hành khách thuộc đối tượng đặc biệt như người cao tuổi, phụ nữ mang thai hay người nước ngoài đi chặng nội địa tại Việt Nam thì cần bổ sung thêm:
 
- Hành khách cao tuổi, phụ nữ mang thai: Ngoài các giấy tờ tùy thân cần thiết như Vé máy bay, Căn cước công dân, Visa… cần bổ sung thêm Giấy miễn trừ trách nhiệm và Giấy xác nhận sức khỏe đủ tiêu chuẩn về an toàn bay.
 
- Người nước ngoài bay chặng nội địa tại Việt Nam: Cần có các giấy tờ quan trọng như hộ chiếu hoặc công hàm của các cơ quan ngoại giao, lãnh sự xác nhận nhân thân có dán ảnh của hành khách, dấu giáp lai.
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên có thể giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng, hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Ba, 06/02/2024 15:18

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403