vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

ABAY nhắc bạn những lưu ý quan trọng về hành lý khi bay mùa Tết

Hành lý là một phần rất quan trọng đối với mỗi chuyến bay của hành khách. Vì thế, để đảm bảo chuyến bay mùa Tết thật sự suôn sẻ và dễ chịu, bạn cần nắm rõ các quy định của hãng dành cho hành lý cũng như một vài lưu ý mà ABAY đề cập dưới đây nhé.

luu-y-hanh-ly-bay-tet-2024
 
Bay mùa cao điểm Tết, cần lưu ý gì về hành lý?
 
Nắm rõ quy định của hãng dành cho hành lý xách tay và ký gửi
 
Bạn lựa chọn bay với hãng hàng không nào trong dịp Tết này, thì hãy chủ động tham khảo và tìm hiểu thật kĩ các quy định về hành lý của hãng đó để nắm được và thực hiện. Mặc dù về trọng lượng và kích thước hành lý xách tay/ ký gửi của các hãng đều có một con số chung. Tuy nhiên mỗi hãng cũng có thêm các quy định khác nhau, vì thế bạn cần liên hệ trực tiếp với hãng hoặc nhân viên phòng vé/ đại lý nơi bạn đặt vé để được tư vấn cụ thể. Bạn hãy nhớ, việc bạn chuẩn bị hành lý có đúng quy định hay không sẽ quyết định một phần không nhỏ trong hành trình bay của bạn, nên đừng bao giờ lơ là vấn đề này nhé. 
 
Hành lý bay dịp Tết nên đầy đủ, gọn nhẹ
 
Trước ngày bay, bạn nên có một tờ giấy để ghi lại những vật dụng mang theo để dễ dàng sắp xếp vào vali. Vào dịp Tết, chắc chắn ngoài tư trang, đồ dùng thì bạn cũng sẽ có thêm nhiều đồ đạc khác, chẳng hạn như quà tặng cho người thân. Ngoài ra nếu bạn ăn Tết ở miền Bắc thì sẽ cần mang thêm nhiều đồ mùa đông, sẽ khá cồng kềnh. Bạn nên lưu tâm đến những vấn đề này để chuẩn bị vali cho hợp lý. Tuy nhiên nên nhớ là hành lý càng gọn nhẹ bao nhiêu, chuyến bay của bạn sẽ càng tiện lợi và linh hoạt bấy nhiêu. 
 
Cẩn thận khi mang theo các vật phẩm, thực phẩm được hãng hạn chế
 
Các vật phẩm hoặc thực phẩm ngày Tết được hãng khuyến cáo và đưa ra các hạn chế có thể kể tới như: cành đào/ mai, cây cảnh, các loại thực phẩm như ô mai, thịt bò khô, các loại hoa quả và đặc biệt là hoa quả có mùi như sầu riêng, mít… Nhìn chung, khi mang bất kì vật phẩm, thực phẩm hoặc đồ dùng nào khác lạ hoặc đặc biệt thì bạn cần liên hệ với nhân viên hãng hoặc đại lý nơi bạn đặt vé để được tư vấn kĩ càng, tránh trường hợp mang ra sân bay rồi nhưng bạn phải bỏ lại, không được mang lên máy bay. Điều này vừa gây lãng phí, lại ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của hành khách khi bay mùa Tết. 
 
Đối với những hành lý bị cấm thì tuyệt đối không cố ý mang theo
 
Với một số vật dụng, vật phẩm mà đã nằm trong danh sách bị cấm của hãng hàng không thì bạn nên tuyệt đối tuân thủ, không cố ý mang theo trong hành lý. Đó có thể là các loại vật liệu gây cháy nổ hoặc vật liệu sắc nhọn… đều có thể gây nguy hiểm cho hành khách trên chuyến bay. Với một số vật dụng nằm trong danh sách hạn chế mà bạn bắt buộc phải mang theo như kim tiêm, bình oxy hay các loại thuốc y tế… thì bạn cần liên hệ với hãng để được biết quy trình, thủ tục như thế nào mới được phép mang lên máy bay. 
 
Có mặt tại sân bay đúng giờ
 
Trong dịp cao điểm Tết, lượng hành khách ra sân bay rất đông, mỗi hành khách lại có thêm nhiều kiện hành lý. Chính vì vậy mà quầy check-in tại sân bay sẽ luôn quá tải. Để khắc phục điều này, bạn hãy cố gắng ra sân bay sớm. Theo khuyến cáo của các hãng hàng không, hành khách nên có mặt tại sân bay trước ít nhất là 2 tiếng với chuyến bay nội địa và 3 tiếng với chuyến bay quốc tế. Điều này nhằm đảm bảo bạn có đủ thời gian để làm thủ tục, đồng thời xử lý kịp các vấn đề phát sinh nếu có. 
 
Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay mùa Tết. Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay Tết 2024, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 24/01/2024 14:32

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403