vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

6 điều các bạn cần biết trước khi di chuyển từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Norfolk (Mỹ)

Sân bay quốc tế Norfolk được biết đến là một cửa ngõ quan trọng giúp các bạn nhập cảnh vào nước Mỹ một cách dễ dàng. Để có thể “qua ải” tại sân bay này một cách thuận lợi nhất các bạn có thể tham khảo trước những thông tin hữu ích từ bài viết dưới đây.

Norfolk airport

Lối chính vào nhà ga quốc tế sân bay Norfolk

1. Thông tin chung về sân bay quốc tế Norfolk

Sân bay quốc tế Norfolk là một sân bay công cộng thuộc vùng Virginia – một tiểu bang độc lập của Mỹ. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố Norfolk khoảng chừng 6km về phía Đông Bắc, thuộc sở hữu của thành phố Norfolk và điều hành bởi Cơ quan Sân bay Norfolk - một văn phòng thuộc chính quyền thành phố. Sân bay này phục vụ toàn bộ khu vực đô thị Hampton Roads ở đông nam Virginia (cùng với sân bay quốc tế Newport News / Williamsburg ở Newport News) cũng như vùng đông bắc Bắc Carolina.

Tính đến năm 2016, Norfolk được xếp hạng là sân bay đông đúc thứ 70 tại Hoa Kỳ và là thành phố đông đúc thứ tư ở Virginia về hành khách được phục vụ hàng năm sau Richmond International, sân bay quốc tế Dulles và sân bay quốc gia Reagan.

Nhà ga phức hợp của sân bay Norfolk gồm 2 tầng với 2 nhà ga: Nhà ga khởi hành với khu vực chờ A, B và nhà ga đến. Cả 2 nhà ga này được nối với nhau bằng cầu trên không ở tầng 2 của nhà ga khởi hành. Các nhà ga đều có đội ngũ tình nguyện viên - những người luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn khi cần.

Ga đến quốc tế ở cổng A1. Bạn lên tầng 2, đi tới cầu đi bộ để tới khu lấy hành lý và tới cửa hải quan. 

Nếu có nối chuyến, bạn sẽ phải thực hiện việc kiểm tra lại hành lý trước khi tới nhà ga chính và cổng lên máy bay.

nhà ga chính khu phức hợp bến cảng

Nhà ga chính sân bay Norfolk

Nhà ga khởi hành:

- Tầng 1 có tất cả các quầy bán vé của các hãng hàng không

- Tầng 2 có văn phòng điều hành sân bay, cây ATM, ngân hàng BB&T, các dịch vụ đổi tiền, nhà hàng ăn uống và có nơi ra cổng chờ A và B

- Khu vực phòng chờ lên máy bay A phục vụ hành khách bay của các hãng American & Southwest Airlines với cổng từ A2 đến A11

- Khu vực phòng chờ lên máy bay B phục vụ hành khách bay của các hãng Allegiant, Delta, United Airlines với cổng từ B16 đến B29 

- Cầu đi bộ tại tầng 2 nối nhà ga khởi hành với ga đến

Nhà ga đến có 2 tầng: 

- Tầng 1 là nơi khu vực lấy hành lý, văn phòng của các hãng hàng không, cây ATM, quầy thuê xe ô tô. Phía bên ngoài tầng này, đối diện với đảo hành lý 4 và 5 là khu vực đón người thân, điểm đỗ xe buýt và taxi. 

- Tầng 2 là trung tâm USO Welcome, nơi đỗ xe của sân bay và văn phòng điều hành của TSA

- Các bãi đỗ xe của sân bay quốc tế Norfolk nằm cạnh các khu phức hợp nhà ga như 5 nhà để xe cấp 9 và 9 tầng cũng như bãi đậu xe trên mặt cho các xe quá khổ.

Sân bay quốc tế Norfolk là trung tâm hoạt động chính thức của nhiều hãng hàng không lớn, phục vụ các chuyến bay đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

- Hãng hàng không Allegiant Air – với các chuyến bay đến: Fort Lauderdale , Orlando / Sanford , St. Petersburg / Clearwater

- Hãng hàng không American Airlines – với các chuyến bay đến: Charlotte , Dallas / Fort Worth.

- Hãng hàng không O My – với các chuyến bay đến: Charlotte , Chicago – O'Hare , Miami , New York – JFK , New York - La Guardia , Philadelphia , Washington.

- Hãng hàng không Frontier Airlines – với các chuyến bay đến: Las Vegas, Denver, Orlando.

- Hãng hàng không United Airlines – với các chuyến bay đến: Denver, Chicago – O'Hare , Washington – Dulles.

- Hãng hàng không United Express – với các chuyến bay đến: Chicago – O'Hare , Houston – Liên lục địa , Newark , Washington – Dulles.

2. Các hãng hàng không từ Việt Nam đi/đến sây bay quốc tế Norfolk

Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không hoạt động thường xuyên trên hành trình từ Việt Nam (Hà Nội/ Tp Hồ Chí Minh) đến sân bay quốc tế Norfolk (Mỹ). Chuyến bay của các hãng được phân bổ vào nhiều khung giờ trong ngày với mức giá cạnh tranh để các bạn có thể dễ dàng tham khảo và chọn cho mình những tấm vé phù hợp với lịch trình mà mình đã chọn sẵn. Nếu có nhu cầu bay trên hành trình Việt Nam đến sân bay Norfolk các bạn có thể cân nhắc book vé của các hãng hàng không như: American Airlines, Delta Air Lines, Qatar Airways, United Airlines, All Nippon Airways, Japan Airlines, Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines, Korean Air,  Air France...

Hành trình từ Việt Nam đến Norfolk sẽ khởi hành ở hai sân bay lớn từ Hà Nội (sân bay Nội Bài) hoặc Tp Hồ Chí Minh (sân bay Tân Sơn Nhất).

vé hà nội Norfolk

Vé máy bay chặng Hà Nội – Norfolk: Theo ghi nhận của ABAY, hiện tại hãng hàng không American Airlines đang dẫn đầu trong việc mở bán loạt vé máy bay giá tốt nhất trên hành trình từ Hà Nội đến Dhaka với mức giá chỉ từ 781 USD/chiều. Mức giá này có phần chênh lệch đáng kể so với gái vé được nhiều hãng hàng không khác đưa ra, chẳng hạn Delta Air Lines – 789 USD/chiều, Qatar Airways – 823 USD/chiều, Vietnam Airlines – 838 USD/chiều…

vé sài gòn Norfolk

Vé máy bay chặng Tp Hồ Chí Minh – Norfolk: Hành trình này được nhiều hãng hàng không khai thác với tần suất khoảng 30 – 40 chuyến bay/ngày (số lượng có thể thay đổi tùy theo mùa). Theo cập nhật của ABAY hiện tại hãng hàng không American Airlines đang mở bán loạt vé máy bay gái tốt chỉ 773 USD/chiều, theo sau là các mức giá vé có cao hơn đôi chút của các hãng hàng không Delta Air Lines – 784 USD/chiều, United Airlines – 884 USD/chiều… Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Norfolk giá tốt nhất các bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.

3. Một số lưu ý khi tiến hành các thủ tục nhập cảnh tại sân bay Norfolk

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và vật dụng khi tiến hành nhập cảnh tại sân bay Norfolk để vào nước Mỹ

- Hộ chiếu nguyên vẹn đúng quy định và còn hạn sử dụng nhiều hơn 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào nước Mỹ.

- Thị thực du lịch được chính phủ Mỹ  ban hành còn hiệu lực.

- Vé máy bay đi Mỹ khứ hồi

- Tờ khai hải quan do chính phủ Mỹ  ban hành, các tờ khai này sẽ được nhân viên hàng không phát trên chuyến bay đến sân bay Norfolk.

khu làm thủ tục nhập cảnh

Khu vực làm thủ tục tại sân bay quốc tế Norfolk

Bước 2: Tiến hành các thủ tục nhập cảnh vào Mỹ tại sân bay Norfolk

Tại sân bay Norfolk các bạn cần chọn khu vực xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh theo bảng hướng dẫn dành cho "Non-U.S Citizens" hoặc "Visitors". Ở khu vực làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên hải quan sẽ tiến hành chụp ảnh, lăn lấy vân tay và phỏng vấn các bạn nhanh bằng một số câu hỏi tiếng Anh đơn giản.

Bước 3: Lấy hành lý tại sân bay Norfolk

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh tại sân bay, các bạn có thể đến khu vực nhận hành lý (Baggage Claim) tại sân bay Norfolk.

Bước 4: Hoàn tất thủ tục kiểm tra hải quan tại sân bay Norfolk

Sau khi lấy hành lý, các bạn phải đi qua khu vực kiểm tra hải quan (Customs) sân bay Norfolk. Tại khu vực này các bạn cần xuất trình tờ khai hải quan cho các nhân viên phụ trách kiểm tra hành lý.

Bước 5: Rời khỏi sân bay Norfolk

Để rời khỏi sân bay Norfolk các bạn hãy chọn lối đi có bảng chỉ dẫn Exit, sau đó chờ người thân đón hoặc sử dụng phương tiện giao thông phù hợp.

4. Cách di chuyển từ sân bay Norfolk về khu vực trung tâm thành phố

Sân bay Norfolk nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 6km, để di chuyển trên quãng đường 6km này, các bạn có thể lựa chọn một số phương tiện giao thông như:

- Sử dụng dịch vụ cho thuê ô tô tự lái: Các đại lý cho thuê xe hơi sau đây được đặt tại chỗ trong khu vực hành lý yêu cầu như: Alamo, Avis, Hertz, hãng taxi quốc gia, hãng taxi tiết kiệm…

xe đưa đón khách sạn

Các bạn có thể sử dụng xe đưa đón của khách sạn để về trung tâm thành phố

- Sử dụng xe đưa đón của khách sạn: Một số khách sạn trong khu vực cung cấp dịch vụ vận chuyển sân bay theo lịch sự cho khách của họ. Dưới đây là một vài khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay: Candlewood Norfolk, Econo Lodge, Hampton Inn & Suites, Holiday Inn Express Hotel & Suites, Holiday Inn Virginia Beach – Norfolk, Lake Wright, Residence Inn Norfolk, Sleep Inn Lake Wright, SpringHill Suites Norfolk…

- Xe đưa đón James River Transportation: James River Transportation cung cấp dịch vụ đưa đón giữa sân bay và vùng ven biển Virginia, bao gồm cả bờ biển phía nam Virginia và bán đảo Virginia. Dịch vụ đưa đón cũng được cung cấp cho các ngân hàng bên ngoài Bắc Carolina. James River Transportation có một quầy dịch vụ gần Baggage Carrousel 3 trong khu vực yêu cầu hành lý, và một quầy hoạt động bên ngoài cửa số 2 của nhà ga đến.

- Taxi: Taxi có sẵn bên ngoài khu vực yêu cầu hành lý trên cơ sở 24 giờ. Tất cả các xe taxi đều được tính phí và không cần đặt trước.

5. Tổng hợp các tiện ích tại sân bay Norfolk

quầy hàng

Một số quầy hàng phục vụ ăn uống và mua sắm

Mua sắm và ăn uống

- Cửa hàng quà tặng: Du khách đến Sân bay Quốc tế Norfolk sẽ được tận hưởng nhiều cửa hàng cung cấp nhiều mặt hàng từ đồ lưu niệm và quà tặng đến kính râm và sách. Các cửa hàng tại sân bay bao gồm: Discover Hampton Roads, Hudson News và Book Corner, và Southern Shades.

- Nhà hàng và quán bar: Một loạt các lựa chọn ăn uống tuyệt vời tại Sân bay Quốc tế Norfolk được cung cấp bởi các nhãn hàng như: First Colony Coffee, Công ty Virginia Nut, Nhà hàng và Quán rượu Freemason Abbey, Foggy Bottom Brew Pub và Beach Bully là một số nhà hàng và quán bar nổi tiếng tại sân bay.

Dịch vụ kinh doanh

- Fax và Photocopy: Trung tâm dịch vụ du lịch / kinh doanh CI tại sân bay quốc tế Norfolk cung cấp một số dịch vụ chu đáo cho khách doanh nhân khi đến sân bay với các hạng mục như: fax, photocopy, công chứng, và các cơ sở bảo hiểm.

Trao đổi tiền tệ và máy ATM

- Bàn đổi ngoại tệL Cơ sở trao đổi ngoại tệ có sẵn tại trung tâm dịch vụ du lịch / kinh doanh CI tại sân bay quốc tế Norfolk.

- Máy rút tiền tự động (ATM): Các dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng và Tín thác (BB và T) có sẵn từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 10h đến 16h. Ngoài ra, máy ATM cũng có sẵn tại sân bay quốc tế Norfolk. Máy ATM có thể được tìm thấy ở cấp độ thứ hai của Nhà ga Chính và trên cả hai phòng chờ của sân bay.

Một số tiện nghi khác bao gồm:

- Thông tin du lịch: Khách du lịch đến Sân bay Quốc tế Norfolk có thể yêu cầu thông tin tại Trung tâm Thông tin Quân sự / Khách truy cập nằm ở cấp nhà ga.

- Cơ sở y tế: Máy khử rung tim ngoài tự động đã được định vị thuận tiện khắp sân bay. Các phòng này nằm trên cả 2 tầng của Nhà ga Chính, cả 2 phòng chờ và cũng có tại Nhà ga đến của sân bay.

Thiết bị cho người tàn tật:

+ Thang máy dành cho người tàn tật có mặt tại hầu khắp các vị vị của nhà ga chính, tất cả thang máy của sân bay đều nổi bật trên các nút điều khiển.

+ Nhà vệ sinh: Tất cả các phòng vệ sinh đều có một tủ với ghế nhà vệ sinh được thiết kế dành cho khách khuyết tật. Các buồng là đủ rộng để chứa xe lăn. Tay vịn, gương dài đầy đủ, và máy rút khăn giấy thấp / máy sấy tay là một số tính năng khác được thiết kế đặc biệt cho khách khuyết tật.

+ Điện thoại: Tất cả các điện thoại đều phù hợp cho người sử dụng xe lăn tại Sân bay Quốc tế Norfolk. Điện thoại có tính năng điều khiển âm lượng và chữ được nâng lên. Để thuận tiện cho những khách bị khiếm thính, người viết thư điện tử có thể được tìm thấy ở tầng 2 của Sảnh Chính của Nhà ga, phòng chờ A và B và Ga Đến.

6. Tham khảo một số khách sạn gần khu vực sân bay quốc tế Norfolk

khách sạn Norfolk

Xung quanh sân bay Norfolk có khá nhiều khách sạn để các bạn chọn nghỉ lại

Nếu ngủ ở sân bay Norfolk không đáp ứng được những tiêu chuẩn của mình, các bạn có thể lưu tâm chọn lựa một số khách sạn gần sân bay như:

+ Residence Inn Norfolk Airport - (7 phút từ sân bay): khách sạn có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí được cung cấp theo yêu cầu. Để được đón tại sân bay, hãy sử dụng điện thoại miễn phí trong khu vực nhận hành lý của sân bay.

+ Holiday Inn Norfolk Airport - (7 phút từ sân bay): khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí đến sân bay và khu vực xung quanh (trong bán kính 8 dặm).

+ La Quinta Inn & Suites Sân bay Norfolk - (7 phút từ sân bay): có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí được cung cấp hàng ngày từ 3h30p sáng đến nửa đêm.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà ABAY.vn vừa chi sẻ ở bài viết trên các bạn sẽ có được cho mình hành trình đến sân bay Norfolk (Mỹ) thật thuận lợi và trọn vẹn niềm vui.

T.Tư, 18/07/2018 16:21

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403