Vietnam Airlines triển khai dịch vụ Kiosk Check-in đối với các chuyến bay quốc tế từ sân bay Tân Sơn Nhất
Nhằm mang lại sự thuận tiện cho hành khách, mới đây Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ kiosk check-in (làm thủ tục tại kiosk) áp dụng cho các chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh). Cùng ABAY.vn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ tiện ích và mới mẻ này nhé.
Cụ thể, dịch vụ này đã được Vietnam Airlines triển khai kể từ ngày 20/10/2016. Theo đó, hành khách khi tới sân bay có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ khởi hành chuyến bay.
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ Kiosk Check-in đối với các chuyến bay quốc tế từ sân bay Tân Sơn Nhất
Cũng theo Vietnam Airlines, dịch vụ này KHÔNG được áp dụng đối với một số đối tượng hành khách như sau:
- Hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt.
- Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi hoặc đi theo nhóm lớn hơn 9 người.
- Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.
Được biết, Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai ở Việt Nam sau hãng hàng không giá rẻ VietJet Air triển khai dịch vụ kiosk check-in. Các kiosk check-in của VietJet Air hiện đã có mặt tại các sân bay lớn như sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên được Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in trên các đường bay quốc tế. Hiện tại, nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có tổng cộng 13 kiosk check-in để đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.
Dịch vụ kiosk check-in sẽ mang đến cho hành khách sự chủ động, linh hoạt và tiết kiệm thời gian
Được triển khai từ năm 2013 tại các nhà ga nội địa, dịch vụ kiosk check-in đang ngày càng được khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi sự thuận tiện. Với tình trạng quá tải ở các sân bay như hiện nay thì dịch vụ kiosk check-in sẽ giúp hành khách có thể chủ động, tiết kiệm thời gian làm thủ tục trước chuyến bay, hạn chế thời gian phải xếp hàng chờ tại quầy, mang lại sự tiện lợi và dễ dàng hơn cho hành khách khi sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines. Tính đến tháng 8/2016, tỷ lệ hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt 11,64%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng thông báo chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (web check-in) cho các chuyến bay xuất phát từ sân bay Nagoya (Nhật Bản) kể từ ngày 17/10/2016. Nagoya là sân bay thứ 4 trong tổng số 4 sân bay đi/đến thường lệ tại Nhật Bản, và là sân bay thứ 26 trong mạng bay nội địa, quốc tế của Vietnam Airlines áp dụng dịch vụ này.
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay xuất phát từ sân bay Nagoya
Với hành khách có nhu cầu làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines, cần lưu ý những điều sau đây:
- Cung cấp địa chỉ thư điện tử cá nhân khi đặt chỗ, mua vé.
- 24 giờ trước thời gian khởi hành, hành khách sẽ nhận được thư điện tử kèm đường dẫn, mời làm thủ tục trực tuyến từ Vietnam Airlines.
- Khi truy cập vào đường dẫn, với các thông tin đã được mặc định sẵn trong hệ thống, hành khách có thể hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến chỉ sau vài lần nhấp chuột mà không phải điền bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay.
- Hành khách đã làm thủ tục trực tuyến có mặt tại quầy làm thủ tục trực tuyến của hãng tại sân bay để xác thực, đổi thẻ lên máy bay và gửi hành lý muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy.
Trên đây là những cải tiến, nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm mang lại lợi ích, sự thuận tiện và dễ dàng hơn cho hành khách khi sử dụng các dịch vụ của hãng. Nếu bạn mua vé máy bay tại ABAY, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ các thông tin về hành trình, giá vé cũng như dịch vụ kiosk check-in, web check-in của Vietnam Airlines.
T.Năm, 27/10/2016 11:57