Vietnam Airlines sẽ tăng thêm nhiều chuyến bay hàng ngày phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên Đán 2020
Dự đoán trước lượng hành khách đi lại có thể tăng đột biến trong dịp cao điểm Tết Canh Tý 2020, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết sẽ phục vụ thêm nhiều chuyến bay hàng ngày so với thông thường nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách.
Vietnam Airlines sẽ tăng thêm nhiều chuyến bay hàng ngày trong dịp cao điểm Tết
Cụ thể, giai đoạn được
Vietnam Airlines tập trung tăng tải sẽ rơi vào khoảng từ 9/01/2020 đến 8/02/2020 (tức từ 15 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến 15 tháng Giêng năm Canh Tý). Như vậy trung bình chuyến bay tăng 12% so với cùng kỳ, chiều cao điểm tăng 15%. Ước tính tổng số ghế trong dịp cao điểm đạt 1,4 triệu ghế, tăng 11,2% so với cùng kỳ và tăng 10,8% so với lịch bay thường lệ.
Vietnam Airlines cũng dự tính, ngày bay cao điểm nhất giai đoạn trước Tết là ngày 22/01/2020 (tức 28 Tết) và giai đoạn sau Tết là ngày 29/01/2020 (tức mùng 5 Tết). Vào các ngày này, Vietnam Airlines sẽ phục vụ lần lượt 545 và 571 chuyến bay.
Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch tập trung tăng tải chuyến bay vào các đường bay được hành khách quan tâm và có nhu cầu lớn nhất bao gồm: Hà Nội – Tp Hồ Chí Minhh, Tp Hồ Chí Minh – Đà Nẵng cũng như một số đường bay địa phương nhưng có lượng hành khách du lịch tăng cao như: Tp Hồ Chí Minh – Vinh, Hà Nội – Phú Quốc, Tp Hồ Chí Minh – Buôn Mê Thuột, Tp Hồ Chí Minh – Quy Nhơn.
Mới đây Vietnam Airlines cũng có thông báo sẽ tăng thêm 01 tần suất trên đường bay Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh kể từ ngày 1/01/2020 với lịch khai thác như sau:
- Chiều Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh: Khởi hành 22h30p, chuyến bay VN7281.
- Chiều Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội: Khởi hành 22h30p, chuyến bay VN7280.
Với việc tăng tần suất bay này, Vietnam Airlines áp dụng mức giá không hành lý ký gửi miễn cước từ 380.000 đồng/ chặng (chưa bao gồm thuế phí).
Bên cạnh việc tăng tải chuyến bay, Vietnam Airlines còn chú trọng đến công tác chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị nhằm phục vụ hành khách tốt nhất ngay từ khi đặt chân tới sân bay cho đến khi lên máy bay và hạ cánh tại điểm đến, bao gồm:
- Đưa ra các thông tin khuyến cáo hành khách sử dụng dịch vụ check-in online.
- Bố trí các nhân viên mặt đất tại nhiều điểm của sân bay để kịp thời hướng dẫn, tư vấn hành khách.
- Chú trọng việc bảo dưỡng, sửa chữa nhằm đảm bảo tốt tình trạng kĩ thuật của các trang thiets bị, phương tiện phục vụ mặt đất trước khi đi đưa vào khai thác.
Với sự chuẩn bị chu đáo này, Vietnam Airlines chắc chắn sẽ đồng hành một cách trọn vẹn nhất với hành khách trên các chuyến bay đoàn viên dịp Tết.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu
đặt vé máy bay Tết 2020, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline
1900 6091 để được hỗ trợ tốt nhất.
T.Tư, 08/01/2020 14:48