Vietnam Airlines cung cấp những dịch vụ nào dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển?
Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến cho mọi hành khách những trải nghiệm bay tốt nhất, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý đến những hành khách hạn chế khả năng di chuyển bằng cách cung cấp một số dịch vụ hữu ích cho các đối tượng hành khách này. Cùng ABAY tham khảo cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.
Bay Vietnam Airlines, hành khách hạn chế khả năng di chuyển được cung cấp những dịch vụ nào?
CÁC DỊCH VỤ CHO HÀNH KHÁCH
• Trợ giúp hành khách khiếm thính: Dịch vụ cung ứng miễn phí.
• Trợ giúp hành khách khiếm thị: Dịch vụ cung ứng miễn phí.
• Hỗ trợ hành khách di chuyển bằng xe lăn:
- Dịch vụ cung ứng miễn phí.
- Một số sân bay nội địa Việt Nam chưa có trang thiết bị chuyên dụng để trợ giúp hành khách lên/ xuống máy bay.
• Vận chuyển chó dẫn đường/chó trợ giúp, xe lăn và các thiết bị hỗ trợ đi lại của hành khách: Dịch vụ cung ứng miễn phí.
•
Dịch vụ tiếp viên đi cùng:
Vietnam Airlines bố trí tiếp viên đi cùng chuyến bay để trợ giúp hành khách. Mức phí tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Lưu ý:
Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách hạn chế khả năng di chuyển nếu hành khách khỏe mạnh và không phải xác nhận y tế trước chuyến bay.
YÊU CẦU VỀ NGƯỜI ĐI CÙNG
Người đi cùng phải đủ 18 tuổi trở lên, khỏe mạnh, không đi cùng trẻ em, không đăng ký dịch vụ đặc biệt nào khác (trừ hành khách đăng ký dịch vụ suất ăn đặc biệt). Vietnam Airlines khuyên hành khách nên có người đi cùng để trợ giúp trong quá trình lên xuống máy bay, trên chuyến bay và trong các trường hợp cần thiết.
BẠN ĐỒNG HÀNH VÀ THIẾT BỊ TRỢ GIÚP
• Chó dẫn đường
Chó dẫn đường/ chó trợ giúp được vận chuyển miễn phí. Hành khách cần làm thủ tục cho chó dẫn đường theo hướng dẫn của Vietnam Airlines theo mục Hành lý đặc biệt.
• Các thiết bị trợ giúp việc đi lại
Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này cần phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách và không được cản trở việc đi lại.
• Xe lăn của hành khách
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí xe lăn của hành khách. Hành khách vui lòng thông báo trước cho hãng các thông tin sau:
- Xe lăn bằng tay:
+ Có gấp lại được không;
+ Kích thước (dài, rộng, cao);
+ Trọng lượng;
+ Có thiết bị giảm xóc dùng gas không.
- Xe lăn dùng ắc quy:
+ Loại ắc quy;
+ Có gấp lại được không;
+ Kích thước (dài, rộng, cao);
+ Trọng lượng;
+ Có thiết bị giảm xóc dùng gas không.
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ NHƯ THẾ NÀO?
Hành khách vui lòng lựa chọn một trong các hình thức đăng ký dịch vụ sau:
- Tại các chi nhánh của Vietnam Airlines, nhân viên của hãng sẽ trợ giúp hành khách đăng ký các dịch vụ.
- Gửi thư điện tử đến phòng vé của Vietnam Airlines với các thông tin: họ và tên hành khách, hồ sơ đặt chỗ, số vé, tình trạng khuyết tật, yêu cầu đặc biệt.
- Gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines.
- Đăng ký dịch vụ trực tuyến theo mẫu của Vietnam Airlines.
LƯU Ý QUAN TRỌNG
• Tại sân bay khởi hành:
- Tại một số sân bay, hãng có quầy ưu tiên để phục vụ hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Để khởi hành chuyến bay thuận lợi, hãng khuyên hành khách có mặt tại sân bay sớm hơn 01 tiếng so với thời gian làm thủ tục.
- Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ ưu tiên lên máy bay cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách và không được cản trở việc đi lại trên chuyến bay.
- Vietnam Airlines sẽ bố trí chỗ ngồi phù hợp để thuận tiện cho hành khách. Tuy nhiên, một số vị trí trên máy bay sẽ không được phép xếp hành khách để đảm bảo an toàn chuyến bay. Tiếp viên sẽ trợ giúp hành khách di chuyển giữa vị trí chỗ ngồi của hành khách và khu vực vệ sinh. Ngoài ra, trên các chuyến bay quốc tế, tiếp viên sẽ trợ giúp hành khách điền mẫu nhập cảnh theo yêu cầu của các nước liên quan.
- Hành khách lưu ý tiếp viên sẽ không phục vụ những yêu cầu cá nhân như hỗ trợ việc ăn uống, hỗ trợ trong buồng vệ sinh và những nhu cầu cá nhân khác. Tiếp viên trên chuyến bay được huấn luyện các phương pháp sơ cứu nhưng không được phép trợ giúp y tế hay tiêm cho hành khách.
- Suất ăn đặc biệt trên chuyến bay: Nếu có yêu cầu suất ăn trên chuyến bay theo sở thích, ăn kiêng hoặc ăn theo tôn giáo, hành khách vui lòng đăng ký dịch vụ Suất ăn đặc biệt khi đặt chỗ.
• Tại sân bay đến:
Tại sân bay đến, nhân viên Vietnam Airlines bố trí nhân viên để sẵn sàng trợ giúp hành khách xuống máy bay với mong muốn đem đến cho hành khách một hành trình trọn vẹn.
Hi vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ tổng đài
1900 6091 để được
ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.
T.Ba, 08/11/2022 15:57