Vietnam Airlines có những dịch vụ nào cho hành khách đặc biệt đi máy bay?
Trong số 3 hãng hàng không nội địa thì Vietnam Airlines là lựa chọn tối ưu đối với những hành khách có yêu cầu đặc biệt như: trẻ sơ sinh, trẻ em đi máy bay một mình, phụ nữ có thai, người khuyết tật... Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về những dịch vụ đặc biệt này qua bài viết dưới đây.
Đối với những hành khách hạn chế khả năng di chuyển
Để hỗ trợ cho những hành khách bị tàn tật hoặc có vấn đề về sức khỏe dẫn đến hạn chế khả năng di chuyển,
Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ xe lăn bao gồm các loại sau:
- Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ: Dịch vụ này trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (khu vực trong nhà ga, trên sân đỗ). Với dịch vụ này, hành khách cần đặt trước nếu có nhu cầu sử dụng.
- Dịch vụ xe lăn + xe nâng lên xuống máy bay: Dịch vụ này trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn ở dưới mặt đất, trong quá trình lên xuống máy bay. Khi lên xuống máy bay, hành khách có thể được sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không. Với dịch vụ này, hành khách phải đặt trước 24h so với thời gian khởi hành chuyến bay.
- Dịch vụ xe lăn di chuyển trên máy bay: Dịch vụ này trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí: dưới mặt đất, trong quá trình lên xuống máy bay và di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng cho dịch vụ này là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay. Với dịch vụ này, hành khách phải đặt trước ít nhất 24h so với thời gian khởi hành chuyến bay.
* Đối với Vietnam Airlines các dịch vụ trên chỉ yêu cầu đặt trước nếu được xác nhận khách không phải trả phí.
Bên cạnh đó, hành khách hạn chế khả năng di chuyển cũng có thể yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm. Với dịch vụ này hành khách cũng phải đặt trước và trả phí theo quy định của hãng hàng không. Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ với hãng hoặc phòng vé, đại lý để được tư vấn cụ thể.
Vietnam Airlines cung cấp các dịch vụ hỗ trợ dành cho hành khách đặc biệt đi máy bay
Đối với hành khách là người khiếm thị
Để hỗ trợ cho những hành khách là người mù, khiếm thị, Vietnam Airlines cung cấp các dịch vụ sau:
- Nếu hành khách là người khiếm thị có người đi cùng: Được chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách bình thường.
- Nếu hành khách là người khiếm thị không có người đi cùng:
+ Cần đặt trước yêu cầu về dịch vụ trợ giúp.
+ Vietnam Airlines chỉ chấp nhận vận chuyển hành khách là người khiếm thị có khả năng tự đi lại, ăn uống và phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, có người thân trợ giúp tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
Trong trường hợp hành khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước và trả phí theo quy định của hãng hàng không. Đặc biệt, Vietnam Airlines còn chấp nhận hành khách là người mù, khiếm thị có chó dẫn đường, tuy nhiên chó dẫn đường phải tuân theo thủ tục, quy định như động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.
Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách là người mù, khiếm thị có chó dẫn đường
Đối với hành khách là người khiếm thính
Để hỗ trợ cho những hành khách là người khiếm thính, có khả năng nghe kém, Vietnam Airlines cung cấp các dịch vụ sau:
- Hành khách là người khiếm thính có người đi cùng: Được chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách thông thường.
- Hành khách là người khiếm thính không có người đi cùng:
+ Cần đặt trước yêu cầu về dịch vụ trợ giúp.
+ Nếu hành khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước và trả phí theo quy định của hãng hàng không.
Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ tiếp viên đi cùng hỗ trợ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển
Hy vọng rằng những thông tin cơ bản trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về một số dịch vụ dành cho hành khách đặc biệt của Vietnam Airlines. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần đặt
vé máy bay, vui lòng liên hệ tổng đài
1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
T.Hai, 01/01/0001 00:00