vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Về Quảng Bình quê ta thưởng thức đặc sản quê nhà

Nhắc tới Quảng Bình người ta biết đến Phong Nha - Kẻ Bàng, động Sơn Đòong với vẻ đẹp hoang sơ và kì bí. Nhưng ngoài ngắm những cảnh đẹp, du khách tới thăm quan sẽ được thưởng thức những món đặc sản quê nhà với đặc trưng riêng của cái nắng gió miền trung. Bánh canh của đất Quảng là món ăn phổ biến, món quà sáng thông dụng như phở Hà Nội vậy.Cháo canh cá lóc nghe là đoán được xơ qua nhất định sẽ có cá lóc, bánh canh.

Nhắc tới Quảng Bình người ta biết đến Phong Nha - Kẻ Bàng, động Sơn Đòong với vẻ đẹp hoang sơ và kì bí. Nhưng ngoài ngắm những cảnh đẹp, du khách tới thăm quan sẽ được thưởng thức những món đặc sản quê nhà với đặc trưng riêng của cái nắng gió miền trung.

Cháo canh cá lóc

Bánh canh của đất Quảng là món ăn phổ biến, món quà sáng thông dụng như phở Hà Nội vậy.Cháo canh cá lóc nghe là đoán được xơ qua nhất định sẽ có cá lóc, bánh canh. Nước dùng ninh bằng xương cá lóc, nước cua và thịt lợn ninh nhừ trong nhiều giờ. Phần thịt cá lóc, tôm, thịt nạc sẽ được đem xào lên với gia bị, bột ngọt.  Riêng bánh canh phải được làm thủ công bằng loại gạo ngon, sợi bánh to hơn hẳn sợi thông thường mới đạt chuẩn.

Khi ăn, người ta cho thêm rau cải hoặc rau thơm trần sơ qua để tạo thêm sự hài hòa về màu sắc cho bát cháo canh và cũng làm dậy mùi thơm của bát cháo hơn. Thực khách sẽ bị hút hồn trước hương vị đậm đà của nước dùng bởi sự kết hợp của những thứ nước cốt nguyên chất hòa vào nhau.

Nói không phải ngoa nhưng món ăn này giống như một món ăn có sự giao thoa từ vùng biển khơi tới vùng đồng bằng đồi núi. Món ăn sẽ thêm phần đặc biệt khi ăn kèm với nem chả. Miếng nem chả thơm ngon sẽ làm ấm bụng thực khách hơn và thêm nét đặc biệt để du khách nhớ thương vùng đất Quảng Bình.

Khoai Deo

Thoạt nghe về món này, người ta chỉ mơ hồ và đoán lờ mờ có tí xíu gì đó dính tới củ khoai. Thực chất, đây là món quà vặt mà người dân nơi đây sáng tạo ra. Những củ khoai lang to, nhiều tinh bột sẽ được chọn lựa kĩ càng, rồi đem gọt vỏ sạch, thái miếng và phơi. Dưới cái nắng gay gắt của miền trung, từng mẹt khoai được đem ra hong cho khô. Miếng khoai sẽ héo dần, héo dần rồi chuyển sang dạng dẻo dẻo như một loại mứt sau khoảng chục lần hong trong lò của ông mặt trời. Có một điều lạ là khoai càng phơi càng dẻo, đường tích lại càng ngọt hơn, thơm hơn.

Ban đầu, người nông dân làm ra để dành ăn chơi, thay cho các thứ quà vặt khác. Lâu dần, thức quà vặt này trở thành món đặc sản lúc nào không hay. Ai đi Quảng Nam cũng phải tìm mua cho bằng được khoai deo về làm quà.

Đẻn biển

Đẻn biển là một loại rắn biển có khoang đen trắng sống trong nước biển. Loài vật này sống tự nhiên ở dưới biển nên thịt của chúng rất thơm, ngọt. . Người dân bắt về, đánh vảy sạch và rút bỏ nội tạng. Có rất nhiều loại đẻn biển khác nhau, mỗi loại đẻn biển lại mang tới cho người ăn một hương vị khác nhau. Các món ăn có thể kể đến từ đẻn biển ví dụ như cháo đẻn, đẻn biển hầm, đẻn biển băm nhỏ xúc bánh đa, đẻn biển cuốn lá lốt… Nhưng món ăn ngon nhất là món ram chiên. Thịt đẻn biển băm nhỏ trộn với gia vị cho ngấm rồi dùng ram cuốn lại đem chiên trong chảo dầu nóng già. Miếng ra chín nóng giòn chấm với mắm chua cay mặn ngọt và ăn kèm với một số loại rau thơm thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Lẩu cá khoai

Cá khoai là loại cá sống ở biển, trong vùng nước nông và hay bơi theo đàn tới mùa sinh sản. Cá khoai còn được gọi là cá cháo vì thịt mềm, nhão và xương cũng mềm, trong suốt. Tuy vậy, thịt cá rất ngọt và thơm. Ngày xưa, cá khoai là món ăn của người dân nghèo do dễ đánh bắt và có rất nhiều. Ngày nay, cá khoai lại thành đặc sản của ngư dân miền đất Quảng. Buồi chiều tà, dưới cái gió biển mát lịm mà được ngồi ung dung nhấp chén rượu nồng rồi ăn miếng lẩu cá khoai ngòn ngọt, thơm thơm thì cứ phải gọi là “hết xảy”. Tuy nhiên, với những người sành ăn thì chỉ có ăn lẩu cá khoai ở biển đất Quảng mới là thứ thiệt. Bởi cá khoai nấu lẩu phải là thứ cá tươi, con cá to, nạc thịt và hưởng cái không khí giao thoa giữa nắng gió và đất trời mới thật là sảng khoái.

Nếu bạn chưa một lần tới Quảng Bình thì hãy book vé máy bay ngay để khỏi bỏ lỡ những món đặc sản này và thăm thú các kỳ quan thiên nhiên bạn nhé.

Từ ngày 14/12 – 24/12, giá vé máy bay đi Đồng Hới 1 chiều ( chưa tính phí và thuế) với chặng bay từ Sài Gòn vào Đồng Hới (Quảng Bình) đang được Jetstar ưu đãi với giá chỉ từ 350.000 – 500.000VNĐ. Thời gian bay sẽ kéo dài khoảng 1h phút – 1h30 phút tùy chuyến bay.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 6091 – ABAY sẽ tư vấn và giúp bạn chọn được tấm vé ưng ý nhất.

ABAY xin chúc bạn và gia đình có một chuyến đi vui vẻ, an toàn.

T.Bảy, 19/12/2015 09:44

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403