Từ 8/04/2019, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay Heathrow (Anh)
Theo thông tin mới nhất từ Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines, trong tháng 4 này, hãng sẽ triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay Heathrow (Vương quốc Anh), nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa dành cho hành khách. Cùng ABAY tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé.
Từ 8/04/2019, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay Heathrow (Anh)
Cụ thể, kể từ ngày 8/04/2019, các hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Heathrow (Vương quốc Anh) có thể tự làm thủ tục lên máy bay tại các kiosk đặt tại sân bay, trong khoảng thời gian từ 24h đến 60p trước giờ khởi hành chuyến bay dự kiến.
Kiosk Check-in (dịch vụ làm thủ tục trực tuyến) là hình thức làm thủ tục nhanh chóng, hiệu quả, giúp hành khách tiết kiệm thời gian hơn khi xếp hàng chờ đợi tại các quầy check-in truyền thống. Ngoài ra khách hàng có thể chủ động lựa chọn ghế ngồi và in thẻ máy bay ngay tại sân bay. Hành khách không mang hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay để đi thẳng vào khu vực an ninh lên tàu bay.
Được biết, Heathrow là sân bay thứ 9 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác dịch vụ Kiosk Check-in. Trước đó, hãng đã triển khai dịch vụ tiện ích này tại nhiều sân bay nước ngoài như: sân bay Narita, Kansai, Fukuoka (Nhật Bản), sân bay Incheon (Hàn Quốc), sân bay Frankfurt (Đức), bên cạnh đó là 3 sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines có kế hoạch tiếp tục mở rộng việc triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại nhiều sân bay quốc tế khác như Haneda – Tokyo, Nagoya (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc), Hong Kong và Singapore.
Tính đến hết năm 2018, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến gồm làm thủ tục qua website, qua ứng dụng di động và qua các kiosk đặt tại sân bay. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, cho thấy hiệu quả không nhỏ của dịch vụ Kiosk Check-in đã góp phần làm giảm ùn tắc tại các sân bay.
Việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến nằm trong lộ trình số hóa dịch vụ của Vietnam Airlines. Nắm bắt xu hướng của ngành hàng không thế giới và đáp ứng nguyện vọng của hành khách, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin 4.0 nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích nhất. Đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia với mục tiêu trở thành hãng hàng không số (Digital airline) trong tương lai.
Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho các khách hàng của ABAY những thông tin hữu ích, góp phần giúp các chuyến bay sắp tới trở nên suôn sẻ và thuận lợi.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ tốt nhất.
T.Hai, 08/04/2019 08:51