Từ 22/03, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Điện Biên
Thông tin mới nhất từ Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 22/03/2022, hãng hàng không quốc gia chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Điện Biên. Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay tiện lợi và thoải mái nhất.
Được biết, đây là sân bay nội địa thứ 12 được Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ check-in online sau các sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc và Liên Khương (Đà Lạt).
Từ 22/03, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Điện Biên
Trước đó, vào ngày 16/02/2022,
Vietnam Airlines cũng triển khai dịch vụ tiện ích này tại sân bay Liên Khuơng (Đà Lạt).
Có lẽ, trong những năm gần đây, sức mạnh của công nghệ số cũng như một phần ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho các hình thức trao đổi, giao dịch thông tin trực tuyến “lên ngôi”, thể hiện rõ sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng. Dịch vụ check-in online cũng là một trong những hình thức như thế.
Hành khách giờ đây có lẽ đã không còn quá xa lạ với những thao tác đơn giản, thuận tiện để hoàn thành việc làm thủ tục trước chuyến bay. Không cần phải mất thời gian xếp hàng dài dằng dặc tại quầy làm thủ tục của hãng tại sân bay, không cần giấy tờ phức tạp, giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone hay ipad, laptop là bạn đã có thể check-in chuyến bay của mình, bởi Vietnam Airlines cho phép hành khách thực hiện các thao tác check-in qua cả App và Website của Vietnam Airlines.
Chi tiết về các bước thực hiện check-in online, cũng như danh sách cụ thể các đầu sân bay áp dụng dịch vụ tiện ích này, bạn vui lòng tham khảo thêm
tại đây.
Đặc biệt, không chỉ làm thủ tục trực tuyến qua App hay Website, Vietnam Airlines còn cung cấp dịch vụ làm thủ tục tại máy tự động (Kiosk check-in) được đặt ở sảnh sân bay. Theo đó, hành khách bay nội địa đến/ đi sân bay Cát Bi, Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất có thể làm thu tục tại kiosk check-in, riêng sân bay Nội Bài cung cấp dịch vụ làm thủ tục tại kiosk check-in áp dụng cả với chuyến bay quôc tế.
Như vậy, chỉ trong khoảng hơn 1 tháng, Vietnam Airlines đã liên tục mở rộng mạng lưới check-in online thêm 2 đầu sân bay nội địa, nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline).
Hiện nay, tỉ lệ hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục trực tuyến chiếm khoảng 55% ở các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và trên 30% ở các sân bay địa phương, chứng tỏ sự quan tâm của hành khách cho dịch vụ tiện lợi này là không hề nhỏ, cũng như đã khẳng đinh được tầm quan trọng, thiết yếu của dịch vụ này đối với hành khách.
Chắc chắn rằng, trong thời gian tới đây, hình thức tự làm thủ tục trực tuyến tại các sân bay nội địa sẽ còn được Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Để được giải đáp cụ thể các thông tin về hình thức làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines, bạn vui lòng liên hệ
ABAY qua hotline
1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.
T.Hai, 20/06/2022 08:41