Tìm hiểu về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại của VietJet Air trong trường hợp hủy chuyến, chậm kéo dài
Việc hủy chuyến, hoãn chuyến là điều bất kỳ du khách nào cũng e ngại trong mỗi lần đi máy bay. Ngay cả hãng hàng không cũng không hề mong muốn điều này. Cùng ABAY tìm hiểu về các thông tin bồi thường ứng trước không hoàn lại của VietJet Air đối với trường hợp hủy chuyến, chậm kéo dài bạn nhé.
VietJet Air bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp hủy chuyến, chậm kéo dài như thế nào?
1. Mức bồi thường cho trường hợp hủy chuyến, chậm kéo dài
Đối với các chuyến bay nội địa:
- Độ dài chặng bay dưới 500 km: Mức bồi thường 200.000 đồng
- 500 – dưới 1.000 km: Mức bồi thường 300.000 đồng
- Từ 1.000 km trở lên: Mức bồi thường 400.000 đồng
Đối với các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Việt Nam:
- Độ dài chặng bay dưới 1.000 km: Mức bồi thường 25 USD
- 1.000 – dưới 2.500 km: Mức bồi thường 50 USD
- 2.500 – dưới 5.000 km: Mức bồi thường 80 USD
- Từ 5.000 km trở lên: Mức bồi thường 150 USD
2. Hình thức bồi thường
Hành khách có thể nhận được mức bồi thường thông qua các hình thức sau đây:
- Tiền mặt
- Chuyển khoản ngân hàng hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác trong trường hợp hành khách yêu cầu
- Vé miễn cước, chứng từ bồi hoàn để sử dụng tiếp dịch vụ của người vận chuyển hoặc các dịch vụ miễn phí khác trong trường hợp hành khách chấp thuận
3. Địa điểm nhận bồi thường
- Tại Cảng hàng không nơi hủy chuyến bay hoặc nơi cất, hạ cánh.
- Tại chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của người vận chuyển được người vận chuyển chỉ định.
- Vào tài khoản do hành khách cung cấp.
Lưu ý:
- Áp dụng cho các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam.
- Thời hạn bồi thường: Không quá 14 ngày làm việc kể từ ngày chuyến bay bị hủy hoặc chậm kéo dài.
4. VietJet Air sẽ được miễn trừ nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp hủy chuyến bay, chậm kéo dài vì một trong các lý do:
- Điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay.
- Nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay.
- Chuyến bay không thể thực hiện hoặc bị chậm kéo dài theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Do những vấn đề về y tế của hành khách (bị ốm nặng hoặc chết sau khi đã lên tàu bay).
- Tàu bay theo lịch dự kiến để khai thác chuyến bay bị phá hoại hoặc đội tàu bay bị phá hoại.
- Do xung đột vũ trang, mất ổn định chính trị, đình công làm ảnh hưởng đến chuyến bay.
- Trong trường hợp kết cấu hạ tầng hàng không, dịch vụ bảo đảm hoạt động bay không đảm bảo cho việc thực hiện chuyến bay.
- Sự cố kỹ thuật xảy ra trong quá trình khai thác tàu bay, tính từ thời điểm người chỉ huy tàu bay ký tiếp nhận tàu bay sẵn sàng thực hiện chuyến bay cho đến khi kết thúc chuyến bay.
- Hành khách được bố trí hành trình tới điểm đến theo kế hoạch bằng chuyến bay khác với thời gian đến không quá 04 giờ so với thời gian đến dự kiến của chuyến bay đã được xác nhận chỗ.
- Hành khách được bố trí tới điểm đến của hành trình với thời gian đến không quá 06 giờ so với thời gian đến dự kiến của chuyến bay nối chuyến trong trường hợp điểm đến theo kế hoạch của chuyến bay là điểm nối chuyến trong hành trình của hành khách.
- Hành khách không có mặt làm thủ tục hàng không tại cảng hàng không hoặc địa điểm khác theo thỏa thuận với hãng.
- Hành khách tự nguyện từ bỏ xác nhận chỗ.
-
VietJet Air chứng minh được một trong các trường hợp sau:
+ Đã thông báo bằng lời nói, tin nhắn, thư điện tử cho hành khách về việc hủy chuyến bay, chuyến bay bị chậm kéo dài ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành dự kiến theo địa chỉ khách hàng đã cung cấp cho hãng; trường hợp thực hiện cuộc gọi bằng điện thoại, phải thực hiện cuộc gọi trong vòng 07h đến 22h với tần suất là 02 cuộc, cách nhau 20 phút nếu cuộc gọi đầu tiên không liên hệ được;
+ Hành khách không đăng ký thông tin liên lạc theo quy định;
+ Không liên hệ được với hành khách theo thông tin liên lạc đã đăng ký.
- Hành khách được vận chuyển miễn phí; hành khách được vận chuyển theo giá giảm áp dụng đối với nhân viên hãng hàng không, nhân viên đại lý của hãng hàng không, đối tác, bạn hàng sử dụng vé giảm miễn cước
- Các trường hợp bất khả kháng khác.
Hy vọng rằng với những thông tin trên, các khách hàng của
ABAY sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay sắp tới, đặc biệt là đối với các trường hợp hủy chuyến, chậm kéo dài (nếu có).
Mọi thắc mắc về thủ tục bay, giá vé cũng như đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé.
T.Hai, 01/01/0001 00:00