Thưởng thức cà phê phong cách Mỹ
(vé máy bay di Mỹ) - Nước Mỹ là quốc gia trẻ và đầy sức sống, con người ở đây ưa sống tự do, tất cả đều theo sở thích, văn hóa cà phê cũng không ngoài lệ. Người Mỹ sử dụng cà phê hoàn toàn theo ý thích, không sành điệu như người châu Âu, cũng không cầu kì như người Arab, uống để mà uống, uống thoải mái, vì vậy Mỹ là nước tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới, dù ở nhà, trường học, công sở hay chốn công cộng và bất cứ ...
(vé máy bay di Mỹ) - Nước Mỹ là quốc gia trẻ và đầy sức sống, con người ở đây ưa sống tự do, tất cả đều theo sở thích, văn hóa cà phê cũng không ngoài lệ. Người Mỹ sử dụng cà phê hoàn toàn theo ý thích, không sành điệu như người châu Âu, cũng không cầu kì như người Arab, uống để mà uống, uống thoải mái, vì vậy Mỹ là nước tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới, dù ở nhà, trường học, công sở hay chốn công cộng và bất cứ ở đâu, lúc nào, người ta đều có thể ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của cà phê. Có câu chuyện rằng, khi một trục trặc chết người xảy ra với con tàu Apollo 13 lúc đang bay, chỉ huy mặt đất từng động viên tinh thần của phi hành đoàn bằng câu: “Hãy cố lên, li cà phê nóng hổi và thơm lừng đang chờ các bạn!”.
Howard Schultz là người có công mang văn hóa cà phê từ Italy du nhập vào Mỹ năm 1983 trong một lần du lịch thành phố Milan. Văn hóa cà phê du nhập từ Italy với lối pha dùng máy Barista đã nhanh chóng trở thành đại chúng trong dân chúng Mỹ sau hơn hai mươi năm phát triển. Hai hình thái văn hóa khác nhau, một đàng thì chầm chậm tà tà ngồi chờ đợi, còn đàng kia thì nhanh gọn tranh thủ thời gian. Văn hóa cà phê Mỹ là nhanh gọn rẻ mà vẫn không mất đi chất thơm đắng đúng nghĩa cà phê, thời giờ ở Mỹ rất quí báu vì ai cũng phải đi làm đầu tắt mặt tối có chăng vài tháng một lần nể bạn bè đi ra quán ngồi đồng uống cà phê phin.
Văn hoá cà phê Starbucks, môt biểu hiện văn hóa rất Mỹ. Văn hoá này đã và đang đi dần vào mọi giai tầng dân chúng Mỹ, và đang dần chinh phục thế giới mở đầu bằng sự chinh phục nước Nhật vào năm 1996, chỉ trong vòng hơn 5 năm đã có trên 300 tiệm Starbucks trong nước Nhật, một nước có nền kinh tế mạnh đứng hàng thứ hai thế giới. Giới trẻ sinh viên học sinh ở Mỹ và khắp thế giới đã đang hưởng ứng và tiêu thụ loại cà phê này rất mạnh.
Cà phê Mỹ nhạt, cả màu lẫn vị. Một chất nước loãng nâu lờ nhờ, hơi có vị khét, thường pha trong một cái bình thủy tinh to và rót vào những chiếc ly giấy xốp. Cho thêm hai, thậm chí ba gói đường và nửa ly sữa cũng không làm chất nước ấy ngọt và thơm hơn. Mocha có vị rất ngon vào cuối tách cà phê. Như vậy ta chỉ uống mocha nguyên chất và nó có một dư vị rất ngon. Ngược lại, Java có vị rất ngon lúc khởi đầu. Như vậy khi trộn hai thứ với nhau ta sẽ có cả vị rất ngon trong miệng, dưới lưỡi, lúc khởi đầu và một vị rất ngon khi kết thúc. Cách thưởng thức cà phê ở Mỹ phổ biến là Iced coffee – cà phê đặc, nóng, thêm đường được rót vào một ly đựng đá.
Nhật báo Cà Phê của Mỹ vừa mới bầu chọn từ khách hàng, lựa ra 10 quán cà phê ấn tượng hàng đầu sau đây:
1. Atlanta, 303 Peachtree Center Avenue.
2. Chicago 29E, Delaware at Rush.
3. Cincinnati, 2734, Erie Avenue, Hyde Park.
4. Dallas, 2639-C, Elm Street.
5. Des Moines, 214, Fourth Street.
6. Minneapolis, 1020, Nicollet Mall.
7. New York, 133, Green Street.
8. Pittsburgh, 1327, East Carson Street.
9. Seattle, 2205, Queen Anne Avenue North.
10. Telluride, 211, West Colorado Avenue.
Tuy gốc là văn hóa cà phê châu Âu, nhưng doanh nhân và khách hàng người Mỹ đã cùng tạo nên những quán cà phê đầy ấn tượng, mỗi nơi một vẻ nhưng lại đặc biệt như cà phê báo chí, khách với cuốn sổ tay chụm đầu ghi chép, đó là hai quán Seattle ở cạnh tòa báo Los Angeles Times, ngoài giới báo chí còn có giới thẩm phán luật sư, nghệ sĩ và những người được coi là điệp báo, nên ngoài cà phê ngon, quán còn trang bị một hệ thống thông tin hiện đại để cho các giới trên có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa tác nghiệp.
Quán cà phê báo chí thứ hai là quán Cincinnati cạnh khu ngân hàng phố Hyde Park và báo New York Times, đa số khách hàng cầm sổ tay, ngoài cà phê họ còn thư giãn với những xô diễn nảy lửa. Lạ là Cincinnati dựng phòng uống bằng gỗ quế tạo sức nóng, tương phản với uống cà phê sữa ướp lạnh. Một dạng cà phê chòi hay đèn mờ của ta là quán Atlanta, chòi gỗ ngăn cách bởi những khung tranh vẽ bình dân, nhưng khách lại được nằm trên những chiếc ghế dài theo kiểu ghế nằm chữa răng, lim dim chọn trong 15 loại cà phê hảo hạng, hay gọi một món ăn từ nhà bếp nằm bên cạnh cửa.
Lại còn có dạng “cà phê hơi” như bia hơi của chúng ta ở quán Des Moines hay xơi của lạ bánh củ cải đỏ chấm với cà phê thượng hạng xứ Sumatra và có quán, mà khách hàng vào thường ngồi theo từng cụm, có cùng chung máu huyết thị tộc như quán Dallas.
Người Mỹ ưa thích cà phê. Hơn một nửa dân Mỹ uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày và những công ty như Starbucks và Caribou Coffee dường như có một cửa tiệm ở mỗi góc phố trong nước. Tại Hoa Kỳ cà phê là một ngành công nghiệp phát triển mạnh. Đó là món đồ uống số một cả ở Hoa Kỳ lẫn trên thế giới.
Hệ thống dat ve may bay trực tuyến www.abay.vn luôn cập nhật và cung cấp vé máy bay tới Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. Hệ thống cho phép khách hàng có thể so sánh gia ve may bay của hơn 100 hãng hàng không và book vé máy bay Mỹ một cách nhanh chóng qua hệ thống thanh toán tiện lợi với mức giá tốt nhất và đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng phục vụ 24/7.
T.Sáu, 22/04/2016 10:23