vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Thành Nhà Hồ - trầm tích văn hóa của cả một lịch sử huy hoàng

Với nhiều tên gọi như: thành Tây Đô, thành An Tôn, thành phủ Thanh Hóa nhưng phổ biến nhất vẫn là thành Nhà Hồ. Công trình này sau hơn 600 năm thăng trầm lịch sử vẫn còn hiện diện uy nghi với các tường thành và cửa thành bằng đá sừng sững. Nếu các bạn muốn tìm về một thời kỳ nhiều thăng trầm của lịch sử dân tộc thì hãy cùng ABAY ghé thăm thành Nhà Hồ nhé!

cong-nam

Cổng Nam thành

Lịch sử ra đời của thành Nhà Hồ gắn liền với những biến cố trọng đại của lịch sử Việt Nam vào cuối thế kỷ 14. Lúc này mô hình nhà nước quân chủ quý tộc phật giáo thời Trần đang lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng, để cứu nguy cho đất nước và tiến hành triệt để cải cách đất nước, đại thần của triều đình là Hồ Quy Ly đã quyết định xây dựng kinh đô mới tại Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Ngôi thành bằng đá hoành tráng này được hoàn thành trong khoảng thời gian gần 3 tháng, để rồi chính nơi đây đã trở thành kinh đô của nước Đại Ngu những năm đầu thế kỷ 15 (1.400 – 1.407) và chứng kiến sự hình thành cũng như tan vỡ của triều đại nhà Hồ. Với lịch sử hàng ngàn năm tuổi Thành Nhà Hồ ngày nay vẫn là địa chỉ du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều người đặt vé máy bay ghé thăm.

Mặc dù chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn ngủi của lịch sử dân tộc, nhưng triều đại nhà Hồ đã để lại cho kho tàng kiến trúc Việt Nam một công trình kiến trúc đặc sắc là thành nhà Hồ.

toan-canh

Địa thế đẹp của khu thành

Tòa thành được xây dựng giữa một vùng đồng bằng trung du bằng phẳng, có diện tích khoảng 10.000ha, được sông Mã bao bọc ở phía Tây – Nam và sông Bưởi uốn quanh ở phía Đông – Bắc. Thành nội hình vuông với bốn bức tường xây bằng những khối đá khổng lồ, phía ngoài là một lũy đất kiên cố. Bốn cửa thành hình vòm cuốn đồ sộ, được mở ra ở chính giữa bốn tường thành, với cửa thành phía Năm có 3 lối vào.

Tường thành nội cho thấy một sự kết hợp tài tình các kiến thức xây dựng của cả Đông Nam Á lẫn các kinh nghiệm của người Việt. Từ bên ngoài có thể thấy toàn bộ các bức tường của tòa thành được xây bằng các khối đá khổng lồ, có hình khối chữ nhật hoặc gần vuông được xếp không trùng mạch theo hình chữ “I”. Lớp giữa (lõi tường) được đắp bằng các khối đá rời tự nhiên, chèn ốp bên trong theo từng lớp đá bên ngoài.

tuong-da-reu-phong

Những phiến đá rêu phủ

Cùng với những sáng tạo mới trong kỹ thuật xây dựng, nghệ thuật trang trí kiến trúc ở Thành Nhà Hồ phát triển những yếu tố mới, trên cơ sở kế thừa truyền thống nghệ thuật ở Thăng Long thời Lý – Trần. Lối trang trí diềm mái kiến trúc với các đầu ngói ống trang trí hình rồng cuộn, gắn thêm các lá đề cân xứng in hình đôi rồng chầu, các khối tượng rồng, phượng và các hình lá đề lệch trên bờ nóc kiến trúc, tượng uyên ương trang trí trên bờ dải…

Với những dấu tích còn lại, thành Nhà Hồ là di sản nổi bật về sự hòa hợp của các nền văn hóa trong quá khứ cũng như phản ánh sự trao đổi quan trọng của các giá trị văn hóa phương Đông. Đó là việc lấy kiến trúc để thể hiện tư tưởng vương quyền theo kiểu Đông Á và chỉ cải cách theo xu thế thời đại.

Cách Hà Nội khoảng chừng 150km, các bạn có thể đến Thành Nhà Hồ - Thanh Hóa bằng các phương tiện giao thông đường bộ. Từ Tp Hồ Chí Minh, các bạn có thể đến Thanh Hóa bằng các chuyến bay thẳng của 3 hãng hàng không nội địa: VietJet Air, Jetstar Pacific hoặc Vietnam Airlines.

Dưới đây là bảng cập nhật giá vé máy bay đi Thanh Hóa tốt nhất trong tháng 05/2018, mời các bạn tham khảo:

sai-gon-thanh-hoa

Lưu ý:

- Trên đây là mức giá vé máy bay đi Thanh Hóa được ABAY.vn cập nhật chưa bao gồm thuế và phụ phí.

- Mức giá vé được cập nhật ở thời điểm hiện tại (ngày 05/04/2018), tùy vào từng thời điểm bạn chọn đặt vé và hạng vé mà mức giá vé được đưa ra sẽ không giống nhau.

Để đặt cho mình những tấm vé máy bay đi Thanh Hóa thật tiết kiệm, trong khoảng thời gian sớm nhất, các bạn hãy liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY.vn để book vé máy bay cũng như nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tâm và cụ thể nhất.

T.Sáu, 06/04/2018 10:54

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403