vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

“Thánh địa” ẩm thực Bắc Kinh khiến dân tình mê như điếu đổ!

Thủ đô của đất nước Trung Hoa với truyền thống lịch sử lâu đời đã có cho mình một nền ẩm thực phong phú và đa dạng làm xiêu lòng bất kỳ tín đồ du lịch nào một lần đặt chân đến đây. Hôm nay, các bạn hãy cùng ABAY khám phá những món ngon bậc nhất nên thử khi có dịp đến với Bắc Kinh – Trung Quốc nhé!

Mì tương đen

my-tuong-den-bac-kinh-min

Đất nước Trung Hoa được biết đến là thủ phủ của những món mì ngon, tuy nhiên ấn tượng nhất phải kể đến món mì tương đen huyền thoại.

Điểm đặc biệt của món ăn này chính là sợi mì được làm hoàn toàn thủ công, người làm mì tỉ mỉ ngay từ khâu chọn bột, nhào bột và cán mì, tất cả đều rất cẩn thận. Quá trình chế biến thường bắt đầu bằng việc xào thịt bằm, sau đó thêm tương đậu tương đen để tăng thêm hương vị, cuối cùng trộn đều với rau và mì. Các loại rau trộn cùng mì bao gồm giá đỗ, dưa chuột và có thể thêm thịt lợn hoặc thịt bò băm trộn. Nước sốt trộn mì cũng được pha chế rất tinh tế với các loại gia vị để tạo nên hương vị độc đáo, đậm đà khiến ai ai nếm thử cũng sẽ bị cuốn.

Vịt quay

vit-quay-bac-kinh-min

Đến Bắc Kinh mà các bạn bỏ qua cơ hội thưởng thức món vịt quay – đặc sản trứ danh nơi đây quả là thiếu sót lớn. Quá trình chế biến vịt quay Bắc Kinh thực sự rất công phu. Ngay từ khâu chọn vịt, phải bắt buộc là vịt địa phương được nôi thả tự nhiên, những con vịt đến tuổi ăn với phần thịt mềm và nhiều.

Vịt sẽ được làm sạch sẽ, để ráo nước rồi quét một lớp mật ong cả bên trong và bên ngoài, sau đó nướng chín trên than củi. Vịt chín và đạt yêu cầu khi có lớp da vàng giòn, phần thịt bên trong chín mềm, ngọt ngào, hương thơm đặc trưng của than củi.

Vịt quay được ăn cùng hành lá cắt nhỏ, dưa leo và cuốn lại với bánh phở khiến món ăn trở nên phong phú và hấp dẫn.

Lẩu thịt cừu

lau-thit-cuu-bac-kinh-min

Có nguồn gốc từ những người dân tộc sống ở vùng cao nguyên Tây Tạng, món ăn này được người Bắc Kinh biến tấu lại trở nên món đặc sản khiến nhiều người mê mẩm và không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức khi đến với Bắc Kinh.

Điểm độc đáo của lẩu thịt cừu Bắc Kinh nằm ở quá trình chế biến vô cùng công phu và độc đáo.

Trước hết, người nấu phải chọn được thịt cừu tươi từ những con cừu đủ tuổi ăn mới có được độ mềm vừa đủ khi nấu lẩu. Thịt cừu được làm sạch, thấm khô và đem cắt thành từng lớp mỏng với độ dày kiểm soát ở mức 2-3 mm để đảm bảo hương vị tan chảy trong miệng khi thịt chín.

Nước lẩu được pha chế từ các loại rau củ nên có vị ngọt thanh. Bếp được làm nóng, nhúng thịt cừu vào trong chốc lát sao cho thịt vừa chín tới. Thịt cừu đưa ra khỏi nồi lẩu được nhúng nhúng vào các loại gia vị đặc biệt như sốt tiêu, sốt tỏi, v.v., kèm theo hành lá và nước chấm Bắc Kinh. Hương vị thơm ngon, mềm mại của thịt cừu non bùng nổ trong miệng, tạo nên trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn đến tột cùng mà bất kỳ thực khách nào cũng khó có thể cưỡng lại được vị ngon đặc biệt này.

Trên đây là những món ăn ngon bậc nhất mà các bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức khi đến Bắc Kinh. Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Bắc Kinh giá rẻ trong thời gian tới, các bạn đừng quên sớm liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

 

T.Ba, 12/03/2024 16:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403