vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Note lại những thông tin hữu ích cho hành trình di chuyển từ Việt Nam đến sân bay Phuket (Thái Lan)

Được biết đến là sân bay bận nhộn nhịp thứ 2 ở Thái Lan, sau khi sân bay Suvarnabhumi ở khu vực thủ đô Bangkok, sân bay Phuket cũng chính là đầu mối giao thông quan trọng phục vụ ngàng du lịch của đất nước Thái Lan. Để tránh khỏi những lúng túng khi thực hiện hành trình di chuyển và các thủ tục cần thiết tại sân bay Phuket, các bạn có thể tham khảo trước những thông tin từ bài viết dưới đây của ABAY.vn.

sân bay phuket

Phuket là sân bay quốc tế đông khách thứ hai ở đất nước Thái Lan 

1. Thông tin chung về sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan)

Sân bay quốc tế Phuket là sân bay đông khách thứ hai ở Thái Lan với lượng khách phục vụ chỉ sau sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Bangkok. Sân bay Phuket nằm ở phía bắc đảo Phuket, cách khu vực trung tâm thành phố khoảng chừng 32km. Sân bay đóng một vai trò quan trọng trong ngành du lịch của Thái Lan, vì Đảo Phuket là một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng. Sân bay là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không lớn như: Bangkok Airways, China Airlines, Aeroflot, Jetstar Airways, Korea Air…

Sân bay hiện đang sử dụng một tòa nhà ba tầng duy nhất với khả năng đón tiếp khoảng ba triệu lượt khách mỗi năm. Tầng một của tòa nhà ba tầng này là một khu vực dành cho khách đến và một sảnh rộng. Tầng thứ hai là khu vực dành cho khách đi với các phòng chờ cho các chuyến bay quốc tế và trong nước riêng biệt, khu vực kiểm soát vé và một sảnh rộng.

Sân bay có hai nhà ga T1 và T2:

- Nhà ga T1: Nhà ga này phục vụ các chuyến bay quốc tế đến nhiều thành phố như: Thượng Hải, Quảng Châu, Singapore, Kuala Lumpur, Hong Kong… Nhà ga T1 cũng là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không như: Angel Airlines, Bangkok Airways, Britannia Cargo, China Airlines, Condor, Finnair, Korean Air, LTU Int´l, Lauda Air, Malaysia Airlines, Martinair Holland, MyTravel Airways, Nova Airlines, SilkAir, Sobelair, Thai Airways…

- Nhà ga T2: Dành cho các chuyến bay nội địa. Nhà ga phục vụ các chuyến bay thẳng nội địa đến Bangkok, Penang, Chiang Mai… Và nhà ga này cũng là trung tâm hoạt động chính của 2 hãng hàng không nội địa nổi tiếng Bangkok Airways và Thai Airways.

2. Các hãng hàng không đi/đến sân bay Phuket

Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không hoạt động thường xuyên tại sân bay quốc tế Phuket như: Thai Airways, Bangkok Airways, Vietnam Airlines, Silkair, Cathay Pacific Airways, VietjetAir, Jetstar Asia, Malaysia Airlines...

Hành trình từ Việt Nam đến Phuket sẽ khởi hành ở hai sân bay lớn từ Hà Nội (sân bay Nội Bài) hoặc Tp Hồ Chí Minh (sân bay Tân Sơn Nhất).

vé máy bay hà nội phuket

Các mức giá vé tham khảo trên hành trình Hà Nội đến Phuket

Vé máy bay chặng Hà Nội – Phuket: hiện được rất nhiều hãng hàng không khai thác với các mức giá cạnh tranh, mang đến nhiều sự lựa chọn cho bạn về chi phí cũng như giờ bay cho các bạn. Trên hành trình này, hãng hàng không Thai Airways thường xuyên nắm vị trí dẫn đầu khi luôn đưa ra mức giá vé máy bay rẻ nhất. Hiện tại, Thai Airways đang mở bán loạt vé máy bay chỉ 156 USD/chiều cho hành trình bay từ Hà Nội đến Phuket. Mức giá này, có phần chênh lệch đáng kể so với mức giá được các hãng hàng không khác đưa ra, chẳng hạn Bangkok Airways – 180 USD/chiều, Vietnam Airlines – 266 USD/chiều, Silkair – 387 USD/chiều…

vé máy bay sài gòn phuket

Các mức giá vé tham khảo trên hành trình Tp Hồ Chí Minh đến Phuket

Theo cập nhật của ABAY hiện tại hãng hàng không VietJet Air đang mở bán loạt vé máy bay chỉ 80 USD/chiều cho hành trình từ Tp Hồ Chí Minh đến Phuket, theo sau là các mức giá vé có cao hơn đôi chút của các hãng hàng không Jetstar Asia – 89 USD/chiều, Malaysia Airlines– 136 USD/chiều… Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Phuket giá tốt các bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.

3. Một số lưu ý khi tiến hành các thủ tục nhập cảnh tại sân bay Phuket

quẩy thủ tục sân bay phuket

Các quầy làm thủ tục tại nhà ga quốc tế T1

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi làm thủ tục tại sân bay Phuket

Khi làm thủ tục tại sân bay Phuket, trước hết bạn nên chuẩn bị những giấy tờ cần thiết từ trước như: Hộ chiếu, visa, vé máy bay khứ hồi, tở khai hản quan…

Hiện nay khi đi du lịch Thái Lan bạn không cần phải xin Visa du lịch thay vào đó bạn chỉ cần điền 1 tờ khai nhập cảnh vào Thái Lan. Trên chuyến bay, tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai này. Nếu không có bạn có thể hỏi tiếp viên hoặc tự lấy tờ khai tại quầy làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan. Nên nhớ mang theo một cây bút và tranh thủ điền đầy đủ thông tin vào tờ khai trên chuyến bay và kẹp vào chung với hộ chiếu rồi tiến tới bàn nhân viên an ninh làm thủ tục nhập cảnh của nước bạn.

Lưu ý:

Một tờ khai bao giờ cũng có 2 phần là Tờ khai nhập cảnh (Arrival card) và Tờ khai xuất cảnh (Departure card). Khi làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên sẽ xé giữ lại tờ Arrival card và trả lại bạn tờ Departure card (đã cốp dấu trên đó). Bạn cần phải giữ lại tờ đó để đến hôm xuất cảnh sẽ lại trình ra. Nếu chẳng may bạn làm mất nó thì cũng đừng quá lo lắng khi nào làm thủ tục tại sân bay Thái Lan chiều quay về tại sân bay bạn viết lại một tờ Departure card mới.

Bước 2: Tiên hành hoàn tất các thủ tục tại sân bay

Tại sân bay Phuket khu vực làm thủ tục được chia làm 2 phần tách biệt:

Khu đến – arrival: nơi mà hành khách từ nơi khác bay đến sẽ đi ra ở khu vực này

Khu đi – departure: nơi mà hành khách làm thủ tục để đi máy bay đến nơi khác

Khi viết tờ khai nhập cảnh, bạn nên chú ý đến các điểm như sau:

- Nên điền thông tin chính xác và trung khớp với thông tin cá nhân được in trên hộ chiếu của các bạn,

- Thực hiện tất cả các yêu cầu khai báo trên tờ khai và các bạn phải luôn luôn ghi nhớ rằng: một khoảng trống không điền thông tin trên tờ khai này cũng dễ khiến bạn bị trễ chuyến bay hoặc phải xếp hàng lại từ đầu

- Luôn mang theo mình một chiếc bút bi để thuận tiện và chủ động hơn trong việc kê khai khi có quá đông hành khách cũng hoàn thành thủ tục tại sân bay.

Bước 3: Tiến hành các thủ tục lấy hành lý tại sân bay Phuket

Sau khi kiểm tra chắc chắn về con dấu được xác nhận trong hộ chiếu cá nhân của mình, xuất trình đầy đủ các thông tin và giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của hải quan Thái Lan tại sân bay Phuket, các bạn hãy nhanh chóng di chuyển nhanh chóng tới khu vực nhận hành lý cá nhân tại các sân bay. Tìm kiếm đầy đủ hành lý và check-in lại với hãng hàng không trước khi di chuyển hành lý bằng các xe đẩy có sẵn ra phía ngoài khu vực sảnh lớn tại nhà ga T1 hoặc T2.

Khi làm thủ tục tại các sân bay ở Thái Lan, nếu không tìm thấy đồ của mình bạn phải thông báo ngay đến phòng Khai báo mất đồ/thất lạc – Lost and Found hoặc liên hệ với hãng hàng không của chuyến bay mà bạn vừa đi, nằm xung quanh đó, và đưa ra cuống vé tương ứng với hành lý bị thất lạc. Nếu bạn đi ra khỏi khu vực này mà chưa khai báo mất/thất lạc đồ thì bạn không thể vào lại mà khiếu nại được nữa. Nếu không có hành lý gửi bạn có thể đi thẳng ra luôn.

4. Cách thức di chuyển từ sân bay Phuket về khu vực trung tâm thị trấn

Từ sân bay Phuket để di chuyển về các khu vực trung tâm thị trấn các bạn có thể chọn lựa nhiều loại phương tiện như:

- Đi từ sân bay Phuket đến thị trấn bằng taxi

quầy taxi tại sân bay

Các quầy đặt taxi tại sân bay 

Bãi taxi nằm ngay phía ngoài sân bay Phuket, ngay khi bạn ra khỏi cổng là thấy rồi. Giá taxi sẽ rất vô chừng nếu bạn không biết cách trả giá, hoặc nếu bạn gặp phải taxi tính bằng km và có đồng hồ nhưng chạy không trung thực. Do đó tốt nhất là các bạn nên mua vé ở ngay bàn bán vé phía trước cửa đi ra, họ có giá niêm yết trên bảng, bạn chỉ cần nói điểm đến, mua vé và trả tiền trực tiếp cho người điều phối xe. Giá taxi đi vào trung tâm Phuket town là 500 Baht, đi Kamala là 600 baht, đi bãi biển Patong là 650 baht, đi bãi Kata hoặc Karon là 750 baht, và đi ChaLong Bay là 800 baht (mức phí ở trên là đã bao gồm thuế sân bay 100baht).

- Đi từ sân bay Phuket đến thị trấn bằng xe bus sân bay (Airport bus)

Xe Airport Bus nối từ sân bay đến bến xe bus (Phuket Bus Terminal) nằm tại thị trấn Phuket, trên đường đi có dừng ở nhiều điểm, nếu bạn muốn xuống  trung tâm thì nên dừng ở trạm Big C, rồi từ đó đi tuk tuk hoặc taxi hoặc đi bộ tới khách sạn. Chuyến đầu tiên xuất phát từ sân bay lúc 8h30p, chuyến cuối 20h45p với mức giá vé khoảng 85 baht. Đây là cách rẻ nhất, nhưng là cách chậm nhất, vì để đi vào được trung tâm, xe bus mất gần 60 phút, và dừng ở hầu hết các trạm trên đường đi.

Xe bus này chỉ phù hợp cho những bạn đặt khách sạn ở trong trung tâm, còn nếu bạn book khách sạn ở các bãi biển thì nên di chuyển bằng Mini Bus.

- Đi từ sân bay Phuket đến thị trấn bằng Mini bus

Xe Minibus nối trực tiếp sân bay tới các bãi biển nổi tiếng bậc nhất của Phuket: Nếu bạn mua vé lẻ, minibus sẽ chỉ chạy khi có đủ người. Giá vé là 100baht nếu đi từ sân bay đến thị trấn, 150baht nếu đi Patong Beach, 180 baht nếu đi Kata/Karon Beach. Bạn cũng có thể thuê riêng minibus nếu đi theo nhóm đông người, cách này thì chủ động thời gian hơn. Trên đường đi xe sẽ dừng ở văn phòng soát vé (do đó lúc mua vé các bạn hãy nhớ giữ lại cuống vé) ở đây có nhân viên nói tiếng Anh, họ sẽ hỏi bạn khách sạn nào địa chỉ nào bạn muốn đến, và xe sẽ trả bạn tới đúng khách sạn luôn. Nếu mà bạn chưa book thì họ giới thiệu dùm cho bạn luôn.

5. Tổng hợp các tiện ích tại sân bay Phuket

sảnh chờ sân bay

Các cửa hàng tiện ích có tại sảnh chờ sân bay

- Các quầy đổi tiền và máy ATM đều được bố trí rải rác tại cả 3 tầng của tòa nhà sân bay giúp các hành khách dễ dàng thực hiện mọi giao dịch khi có nhu cầu. Tại khu vực sảnh đến 2 nhà ga T1 và T2 đều có các quầy gửi hành lý và quầy tiếp nhận thông tin hành lý thất lạc.

- Bàn thông tin: tại sân bay có 1 bưu điện và các văn phòng điện báo ở khu vực khởi hành, nơi bạn có thể gửi - nhận fax và sao chép các tài liệu quan trọng khi cần thiết.

- Dịch vụ ăn uống: khu vực tầng 2 của sân bay là nơi tập chung nhiều nhà hàng, các món ăn chính tại đây chủ yếu là các món Thái. Một số quán cà phê và cung cấp đồ ăn nhanh cũng có mặt tại khu vực tầng 1 và tầng 3 sân bay.

- Dịch vụ mua sắm: tại sân bay có hơn 10 cửa hàng cung cấp các mặt hàng miễn thuế tại sân bay. Tại cả 3 tầng của sân bay các bạn có thể dễ dàng tìm được các cửa hàng bán đồ lưu niệm địa phương, hàng tiêu dùng…

- Các tiện nghi khác: các tiện nghi khác tại sân bay Phuket bao gồm cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, đại lý du lịch và văn phòng du lịch, tiện nghi y tế và đầy đủ tiện nghi cho hành khách khuyết tật.

- Bãi đỗ xe: tại sân bay Phuket có bãi đậu xe ngắn hạn và dài hạn dưới hình thức một nhà để xe duy nhất nằm ngay bên ngoài các tòa nhà ga.

6. Tham khảo các khách sạn gần sân bay Phuket

khách sạn phuket

Có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp quanh khu vực sân bay Phuket

Có rất nhiều khách sạn xung quanh khu vực sân bay Phuket để các bạn có thể tham khảo, chọn lưu trú lại khi có khoảng thời gian transit tương đối dài hoặc chọn nghỉ ở gần sân bay cho tiện di chuyển:

- Phuket Airport Hotel - (600m từ sân bay): khách sạn có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí 24 giờ được cung cấp theo yêu cầu.

- Phuket Airport Overnight Hotel - (600 m từ sân bay), khách sạn miễn phí đưa đón sân bay 24 giờ có sẵn theo yêu cầu.

- Airport Mansion & Restaurant Phuket - (5 phút đi bộ từ sân bay): khách sạn có dịch vụ phòng khá tốt, các món ăn được cung cấp theo yêu cầu.

- Phuket Airport 24/7 Hotel - (10 phút đi bộ hoặc 3 phút đi từ sân bay): phòng tại đây khá đa dạng với các loại hình dịch vụ được hoàn thiện và đánh giá cao.  

- Phuket Airport Inn Hotel - (10 phút đi bộ hoặc 3 phút đi từ sân bay).

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà ABAY.vn vừa chi sẻ ở bài viết trên các bạn sẽ có được cho mình hành trình đến sân bay Phuket (Thái Lan) thật thuận lợi và trọn vẹn niềm vui.

T.Tư, 13/06/2018 08:28

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403