vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 10,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những món bún ngon Tây Nguyên – nghe tên là muốn ăn liền

Bún đỏ hay bún cua thối đều là những món ăn ngon nổi tiếng của mảnh đất Tây Nguyên. Nếu có dịp ghé đến nơi đây các bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức nhé!

Bún đỏ Tây Nguyên

bun-do-tay-nguyen-min

Bún đỏ chính là món ăn mà nhiều người chọn thưởng thức đầu tiên khi có dịp đến với Tây Nguyên. Đây được coi là món ăn gắn liền với nền văn hóa cũng như nếp sống của đồng bào các dân tộc nơi đây. Sở dĩ được gọi là bún đỏ vì màu sắc của món ăn này. Món bún có màu đỏ tươi vô cùng bắt mắt bởi được sử dụng thêm hạt điều để nấu nước dùng, vừa tăng hương vị thơm ngon cho món ăn, vừa tạo sự hấp dẫn từ thị giác cho thực khách.

Món bún đỏ thơm ngon hấp dẫn được nấu khá cần kỳ. Người ta phải chọn xương heo tươi ninh lâu với lửa nhỏ, tạo nên nước dùng thật trong, có vị ngọt thanh. Bên cạnh đó, còn thêm vào đó là thịt ba chỉ băm nhỏ tấm ướp các loại gia vị và cả gạch cua để tạo nên loại nước dùng có vị ngọt đậm đà.

Đặc trưng của món bún này còn là những sợi bún to, có mùi thơm của gạo tẻ cùng độ dai lý tưởng. Khi ăn người ta sẽ cho bún vào tô, chan nước dùng nóng và hàng loạt các loại topping như: trứng cút, trứng cút đỏ, có thêm huyết, chả, thịt viên, rau thơm…

Hương vị thơm ngon, đậm đà và thanh mát của món bún này hấp dẫn bất kỳ thực khách nào và bạn có thể ăn đến no mà không hề ngán.

Bún cua thối

bun-cua-thoi-tay-nguyen-min

Nghe tên gọi của món bún này nhiều người sẽ không khỏi nghi ngại, tuy nhiên khi thưởng thức các bạn sẽ bất ngờ về hương vị của món ăn này đấy nhé!

Mùi đặc trưng của món ăn này chính là từ việc ủ cho nước cua đồng lên men chua, người ta đã tạo nên một món ăn hết sức đặc biệt.

Một tô bún cua thối Gia Lai có bún, có măng và nước dùng cua ngọt thanh hấp dẫn. Sau đó người ta còn thêm hành phi, da heo, rau thơm… rồi chan lượng nước dùng vừa đủ . Ddể có được vị ngon trọ vẹn của món bún, bạn phải thưởng thức cùng trứng vịt om và rau sống để cân bằng vị giác. Ngoài ra, người ta còn dọn thêm chả ram, nem chua,… để phục vụ thực khách có nhu cầu.

Món bún cua này muốn ngon, khi ăn phải thêm chanh ớt để tăng hương vị đậm đà và át bớt phần nào mùi cua có hơi “thối” một chút. Khi ăn bún, bạn có thể nhai thật chậm rãi để cảm nhận vị ngon thú vị của món ăn này.

Hy vọng trên hành trình đến với Tây Nguyên trong thời gian sắp tới, các bạn hãy dành thời gian để thưởng mức 2 món bún ngon ở trên nhé! Ngoài ra, nếu có dự định đặt vé máy bay giá tốt cho chuyến đi của mình các bạn hãy liên hệ hệ ABAY qua tổng đài 1900 6091 để đặt cho mình những tấm vé máy bay giá tốt nhất.

 

T.Ba, 12/12/2023 15:49

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403