vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 496,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những hành khách nào KHÔNG phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay của Vietnam Airlines?

Tình trạng sức khỏe của hành khách là yếu tố cực kỳ quan trọng, liên quan trực tiếp đến an toàn chuyến bay. Chính vì thế hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã có những quy định rất cụ thể và rõ ràng khi đi máy bay đối với những hành khách có vấn đề về sức khỏe, những hành khách như thế nào thì KHÔNG phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay. Mời bạn cùng ABAY tham khảo nhé.

vietnam-airlines-co-nhung-quy-dinh-rat-ro-rang-ve-van-de-xac-nhan-suc-khoe-cua-hanh-khach-truoc-chuyen-bay

Vietnam Airlines có những quy định rất rõ ràng về vấn đề xác nhận sức khỏe của hành khách trước chuyến bay

Những hành khách nào KHÔNG phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay?

- Khách bị bệnh tiểu đường và có thể tự chăm sóc bản thân hoặc được trợ giúp bởi người đi cùng có chuyên môn, có mang theo thuốc trong hành lý xách tay (Lưu ý: Thuốc dưới dạng bình xịt không được phép mang lên máy bay).

- Khách bị bệnh hen với tình trạng sức khỏe tốt.

- Khách bị bệnh động kinh thể ổn định nhưng phải thường xuyên dùng thuốc.

- Khách bị bệnh tim có máy trợ tim với tình trạng sức khỏe tốt.

- Những khách là người cao tuổi nhưng có tình trạng sức khỏe tốt.

- Những khách là người tàn tật có sức khỏe ổn định.

- Phụ nữ có thai khỏe mạnh, có thời gian mang thai dưới 32 tuần.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng quy định những hành khách PHẢI xác nhận sức khỏe trước chuyến bay 

- Những khách bị giảm hoặc mất khả năng tự phục vụ mình do tình trạng thần kinh hoặc thể chất bị thay đổi hoặc rối loạn.

- Những khách bị thương tật, ốm đau hoặc tình trạng sức khoẻ có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các khách khác trên chuyến bay gồm: những khách bị bệnh tim cấp tính, bệnh tật có diễn tiến bệnh xấu, bệnh tâm thần.

- Phụ nữ có thai:

+ Thời gian mang thai từ 32 tuần trở lên;

+ Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh nở; hoặc

+ Trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba...; hoặc

+ Có thể có những trục trặc trong khi sinh; hoặc

+ Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

- Trẻ sơ sinh có sức khoẻ không bình thường, sinh thiếu tháng.

- Khách bị liệt hai chân hoặc hai tay; bị liệt cả hai tay và ít nhất một chân đang trong giai đoạn điều trị hoặc phục hồi chức năng.

- Những khách mà tình trạng sức khoẻ có thể bị xấu đi do việc vận chuyển bằng đường hàng không gồm: khách bị bệnh phổi, các bệnh về tai hoặc xoang; xương bị gãy mới được bó bột lại trong thời gian gần đây, hoặc mới được phẫu thuật; hoặc dị ứng thuốc trong tình trạng nghiêm trọng.

- Khách bị bệnh lây nhiễm gồm: những bệnh có thể bị lây trong thời gian bay, đặc biệt là bệnh thuỷ đậu, cúm gà, bệnh lao phổi, bệnh sởi, bệnh quai bị.

hanh-khach-mac-cac-benh-lay-nhiem-se-phai-xac-nhan-suc-khoe-truoc-chuyen-bay

Hành khách mắc các bệnh lây nhiễm sẽ phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay

Yêu cầu về giấy tờ xác nhận sức khỏe trước chuyến bay 

Trong trường hợp phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay, bạn cần tìm hiểu về bộ hồ sơ giấy tờ bao gồm:

- MEDIF I là giấy xác nhận tình trạng sức khỏe do hành khách tự khai báo và ký xác nhận.

- MEDIF II là giấy xác nhận sức khỏe của bác sỹ.

Thời hạn lập hồ sơ: Hành khách phải chuẩn bị hồ sơ ít nhất 14 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay. Riêng các khách dưới đây phải lập hồ sơ trong vòng 7 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay:

- Khách yêu cầu dịch vụ cáng và/hoặc sử dụng bình oxy trên chuyến bay.

- Khách phải sử dụng các thiết bị y tế trên chuyến bay.

- Phụ nữ có thai từ 36 tuần trở lên hoặc có thời gian dự kiến sinh trong vòng từ 4 – 8 tuần trước chuyến bay.

Người nhà đi cùng với hành khách cũng phải xác nhận sức khỏe

Trong trường hợp hành khách có vấn đề về sức khỏe hoặc thuộc diện yêu cầu dịch vụ đặc biệt được Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển trên máy bay nhưng cần có người đi cùng thì người đi cùng này phải đảm bảo các điều kiện:

- Người đi cùng và hành khách phải đi trên cùng số hiệu chuyến bay, ngày bay, chặng bay, hạng dịch vụ.

- Phải đủ 18 tuổi trở lên;

- Phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

- Không thuộc các đối tượng mất năng lực hành vi dân sự, hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

- Khỏe mạnh và không thuộc đối tượng phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay hoặc khách yêu cầu các loại dịch vụ đặc biệt khác.

Một số hành khách thuộc diện phải xác nhận sức khỏe nhưng không bắt buộc có người đi cùng:

- Hành khách có trạng thái không nghiêm trọng, đã tự thích nghi với tình trạng bệnh tật của mình; được cơ sở y tế xác nhận sức khỏe và cho phép đi máy bay mà không cần người đi cùng.

- Hành khách có khả năng tự đi lại, tự ăn uống,  tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.

neu-hanh-khach-can-co-nguoi-di-cung-thi-nguoi-di-cung-nay-cung-can-phai-dam-bao-cac-yeu-cau-theo-quy-dinh-cua-vietnam-airlines

Nếu hành khách cần có người đi cùng thì người đi cùng này cũng cần phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định của Vietnam Airlines

Những yêu cầu tại sân bay

Khi tới sân bay, hành khách sẽ được chấp nhận vận chuyển nếu:

- Đã đăng ký trước dịch vụ đặc biệt và được Vietnam Airlines xác nhận.

- Có đầy đủ hồ sơ theo quy định. Các giấy tờ phải còn hiệu lực và có giá trị pháp lý.

- Tình trạng sức khỏe thực tế lúc làm thủ tục tại sân bay thích hợp cho việc vận chuyển bằng đường hàng không.

- Việc chuyên chở hành khách không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay, phi hành đoàn, hành khách khác và tài sản của họ.

Vấn đề quy định về việc xác nhận sức khỏe trước chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines rất rõ ràng và nguyên tắc. Vì thế, nếu bạn tự xác định mình hoặc người thân, bạn bè thuộc diện hành khách nêu trên thì cần trình bày thật chi tiết với nhân viên của hãng hoặc các phòng vé, đại lý trước khi mua vé máy bay để được tư vấn tốt nhất, tránh trường hợp sai sót hoặc thiếu dẫn tới bị Vietnam Airlines từ chối chuyên chở, gây mất thời gian và ảnh hưởng đến lịch trình cá nhân của bạn.

Nếu bạn cần hỗ trợ bất kỳ thông tin nào nhanh nhất, vui lòng liên hệ với ABAY qua tổng đài 1900 6091. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình bay!

T.Ba, 12/07/2016 17:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403