Người khuyết tật có được đi máy bay không?
Trong 3 hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa luôn được khách hành đánh giá cao nhất về chất lượng dịch vụ dành cho hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường. Để đăng ký sử dụng dịch vụ, hành khách phải báo trước ít nhất 24 tiếng so với giờ khởi hành. Theo thống kê năm 2011, Việt Nam có khoảng 6.1 triệu người khuyết tật, tương đương 7.8% dân số.
Trong 3 hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa luôn được khách hành đánh giá cao nhất về chất lượng dịch vụ dành cho hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường. Để đăng ký sử dụng dịch vụ, hành khách phải báo trước ít nhất 24 tiếng so với giờ khởi hành.

Để sử dụng dịch vụ xe lăn, hành khách phải báo trước ít nhất 24 tiếng so với giờ khởi hành
Theo thống kê năm 2011, Việt Nam có khoảng 6.1 triệu người khuyết tật, tương đương 7.8% dân số. Để phục vụ cho qua trình di chuyển đi lại của người khuyết tật. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã mở các loại hình dịch vụ cho các đối tượng đặc biệt, trong đó có đối tượng khách hàng là người khuyết tật bị hạn chế khả năng di chuyển.
Dịch vụ xe lăn miễn phí của Vietnam Airlines bao gồm 3 loại sau: xe lăn trên sân đỗ (WCHR), xe lăn lên xuống máy bay (WCHS) và xe lăn trên máy bay (WCHC)
1. Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ (WCHR)
Dịch vụ này trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất như trong nhà ga, trên sân đỗ. Với dịch vụ này, hành khách chỉ cần đặt trước và không giới hạn về số lượng.

Vietnam Airlines có thể linh động sử dụng đường óng hoặc nhân viên hỗ trợ trong quá trình lên xuống máy bay
2. Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS)
Vietnam Airlines có hỗ trợ dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (xe nâng). Ngoài ra, trong từng trường hợp, hãng có thể linh động sử dụng đường ống, hoặc nhân viên hàng không trợ giúp của trong quá trình lên, xuống máy bay.
Số lượng hành khách sử dụng dịch vụ WCHS sẽ không bị hạn chế nếu có người đi cùng. Còn đối với hành khách yêu cầu dịch vụ WCHS không có người đi cùng số lượng sẽ bị hạn chế tuỳ theo từng loại máy bay.

Dịch vụ xe nâng dành cho hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển
3. Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC)
Vietnam Airlines có dịch vụ xe lăn chuyên dụng, nhằm hỗ trợ hành khách khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay.
Theo quy định của Vietnam Airlines, số lượng hành khách yêu cầu dịch vụ WCHC có người đi cùng hoặc không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.
Để biết thêm thông tin về các dịch vụ hỗ trợ khác của Vietnam Airlines dành cho người khuyết tật, Quý khách có thể tham khảo ở bài viết Dịch vụ tiếp viên đi kèm người khuyết tật - lợi cả đôi đường
T.Năm, 30/07/2015 11:58