Nên làm gì khi chuyến bay của bạn bị hoãn hay hủy chuyến?
Trong một số trường hợp, hãng hàng không phải hủy chuyến bay do điều kiện thời tiết, trục trặc kỹ thuật hay một lý do khách quan nào đó. Dù muốn hay không thì việc hoãn hay hủy chuyến này ảnh hưởng khá nhiều tới chuyến bay cũng như kế hoạch của bạn. Hy vọng một vài lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn xử lý khi chuyến bay bị hoãn hay hủy. Việc hoãn chuyến sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch cũng như hành trình ...
Trong một số trường hợp, hãng hàng không phải hủy chuyến bay do điều kiện thời tiết, trục trặc kỹ thuật hay một lý do khách quan nào đó. Dù muốn hay không thì việc hoãn hay hủy chuyến này ảnh hưởng khá nhiều tới chuyến bay cũng như kế hoạch của bạn. Hy vọng một vài lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn xử lý khi chuyến bay bị hoãn hay hủy.
1. Tìm hiểu thông tin
Việc hoãn chuyến sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch cũng như hành trình tiếp theo của bạn. Bởi thế khi chuyến bay bị hoãn bạn cần tìm hiều thông tin chính xác về chuyến bay như tại sao hoãn, hoãn bao lâu… Khi biết rõ thông tin bạn hãy gọi điện cho nhân viên hàng không để được tư vấn nên đợi hay nên đặt chuyến bay khác hoặc chuyển vé sang chuyến kế tiếp.
Nếu trường hợp lỗi do hãng hàng không, các hãng sẽ đặt lại chuyến nối tiếp cho bạn, nếu bạn bay cùng hãng trong toàn bộ hành trình. Sau 4 giờ trễ, các hãng sẽ tặng bạn phiếu ăn uống. Nếu trường hợp bạn phải qua đêm ở khách sạn tại một thành phố, hoặc quốc gia khác nếu hãng hàng không “quên” sắp xếp chỗ nghỉ cho bạn, bạn cần giữ lại hóa đơn để thanh toán với hãng bay.
Mỗi hãng hàng không có chính sách riêng của mình cho khách trong những trường hợp như thế này. Nếu chuyến bay của bạn bị hoãn, bạn nên yêu cầu hãng chi trả chi phí ăn ở cho bạn trong thời gian chờ đợi. Một số hãng hàng không cung cấp vé máy bay giá rẻ nhưng lại không có bất kỳ một chính sách nào đối với những hành khách bị mắc kẹt.
Tuy nhiên, nếu là do lý do thiên tai hoặc những lý do khách quan ngoài tầm kiểm soát của hãng, bạn sẽ không nhận được bất kỳ chính sách hỗ trợ nào.
Hãy tự tìm hiểu xem còn chuyến bay nào khác của hãng cũng cất cánh tới thành phố bạn tới không. Bạn có thể yêu cầu chuyển sang chuyến đó mà không mất phí.
2. Tìm cách đặt lại chuyến bay kế tiếp
Đối với những hành khách có việc gấp hay việc quan trọng, lúc này bạn nên thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Đừng nổi nóng nhé. Hãy cư xử lịch sự và nhờ sự giúp đỡ của hãng để lên chuyến bay tiếp theo.
Việc đặt chuyến bay khác sẽ khá dễ dàng nếu bạn đã có sự kiểm tra và ghi lại danh sách những chuyến bay của các hãng hàng không khác tại sân bay có cùng điểm đến với giờ bay cách chuyến bay của bạn vài giờ.
3. Với chuyến bay nhiều chặng
Đối với các chuyến bay nhiều chặng bạn phải nhanh chóng liên hệ với nhân viên hãng hàng không để thông báo tình trạng và cung cấp những thông tin cần thiết để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.
4. Gọi cho nhân viên bảo hiểm
Nếu bạn mua bảo hiểm của hãng hàng không bạn nên gọi điện cho hãng bảo hiểm để nhờ họ tư vấn và giúp đỡ một cách nhanh chóng nhất.
5. Thông báo cho người nhà
Nếu ngườ nhà bạn sẽ đợi ở sân bay nơi bạn đến thì hãy nhanh chóng thông báo cho họ để họ không lo lắng và chủ động kế hoạch đến đón cho chuyến bay bạn sẽ đi.
6. Nếu bạn từ chối bay
Nếu bạn từ chối bay thì bạn có thể yêu cầu hãng hoàn lại tiền vé
7. Hãy luôn nhớ rằng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu ta giữ được cho mình một thái độ đúng mực, điềm tĩnh và lịch sự thì sẽ có nhiều cơ hội nhận được nhiều sự giúp đỡ kịp thời trong các tình huống khó khăn.
Abay.vn tự hào là đại lý chính thức của 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar cùng hơn 120 hãng hàng không quốc tế. ABAY có hệ thống Đặt vé máy bay trực tuyến tại website www.ABAY.vn với các chức năng: Tìm kiếm hành trình bay, So sánh giá vé của các hãng hàng không, Đặt vé trên website và Thanh toán trực tuyến. Với những chức năng ưu việt, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những tấm vé máy bay như ý đến bất cứ đâu bạn muốn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc băn khoăn trong việc đặt vé hãy liên hệ với tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 6091 với đội ngũ chăm sóc khách hàng tậm tâm, chu đáo và chuyên nghiệp sẽ giải đáp mọi thắc mắc, tiếp nhận khiếu nại tư vấn thông tin và hỗ trợ đặt vé 24/7.
T.Ba, 26/08/2014 11:12