Làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines: Dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian
Hiện nay, với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online), bạn sẽ làm thủ tục bay nhanh chóng, tiện lợi hơn. Ngoài ra, với dịch vụ này, bạn còn có thể chọn chỗ ngồi ưng ý. Cùng ABAY.vn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ tiện lợi này của Vietnam Airlines nhé.
Dịch vụ check-in trực tuyến của Vietnam Airlines mang đến cho bạn nhiều tiện ích tuyệt vời
Nếu không có hành lý ký gửi, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước check-in online để xác nhận thông tin bay qua website của hãng mà không cần đến quầy thủ tục tại sân bay. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian xếp hàng, chờ đợi. Việc check-in online này cần được thực hiện từ 2 tiếng đến 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.
Nếu có hành lý ký gửi, bạn vẫn có thể check-in online bình thường, nhưng khi tới sân bay bạn vẫn phải đem hành lý đến làm thủ tục tại quầy check-in sân bay. Khi đó bạn cũng vẫn tiết kiệm được thời gian xếp hàng tại các quầy thông thường. Trong trường hợp này, bạn có thể đến quầy dành riêng cho khách đã làm thủ tục trực tuyến:
- Tại sân bay quốc tế Nội Bài: quầy số 55, 56 ở tầng 2 nhà ga T1 và quầy số 119 ở sảnh E nhà ga T1 mở rộng.
- Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Row E (đảo E) nằm sát quầy dành cho hành khách hạng Thương gia và gần quầy của hãng Jetstar.
Nếu có hành lý ký gửi bạn vẫn làm thủ tục check-in trực tuyến bình thường, sau đó tại sân bay bạn sẽ tìm đến quầy dành cho hành khách đã làm thủ tục qua mạng
Các bước check-in online của Vietnam Airlines
- Đối với hành khách đã thông báo địa chỉ email khi mua vé và đặt chỗ, Vietnam Airlines cung cấp tiện ích mới làm thủ tục trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách và giảm hẳn các thao tác trong quá trình làm thủ tục trên máy tính hoặc thiết bị di động. Theo đó, tại thời điểm 24h trước giờ dự định khởi hành của chuyến bay, hành khách sẽ nhận được một đường dẫn trong email mời làm thủ tục trực tuyến. Với đường dẫn, hành khách chỉ việc nhấp chuột để hoàn tất quá trình làm thủ tục mà không phải cung cấp lại các thông tin hành trình.
- Đối với hành khách chưa thông báo địa chỉ email, vui lòng làm thủ tục trực tuyến theo các bước sau:
Bước 1: Nhập thông tin bắt buộc: HỌ của hành khách, điểm khởi hành, và: Nhập một trong hai thông tin lựa chọn sau: mã đặt chỗ/số vé điện tử.
Bước 2: Chọn khách, chọn chuyến bay cần làm thủ tục trực tuyến.
Bước 3: Nhập thông tin hộ chiếu (cho hành trình có điểm đến cần thông tin hộ chiếu)
Bước 4: Chọn chỗ ngồi trên chuyến bay.
Bước 5: Chọn phương thức nhận Thẻ lên tàu trực tuyến.
Chú ý: Bạn không nên check in trực tuyến quá sớm mặc dù hãng cho phép. Lý do là khi bạn đã check in trực tuyến thì không được đổi chuyến bay và hoàn lại tiền. Ví dụ, bạn làm check in sớm trước 24 tiếng, nhưng khoảng 12 tiếng trước khi bay thì hãng mới đổi giờ bay thì bạn sẽ phải đi theo giờ bay đó, xin lên giờ bay khác hoặc hoàn lại tiền sẽ rắc rối hơn.
Yêu cầu tại sân bay đối với hành khách đã check-in online
- Hành khách đã làm thủ tục trực tuyến có mặt tại Quầy làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines tại sân bay để xác thực Thẻ lên máy bay trực tuyến. Thời gian hành khách có mặt tại Quầy làm thủ tục trực tuyến muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy. Nếu hành khách không thực hiện việc xác nhận thẻ lên máy bay trực tuyến theo đúng thời gian quy định, Vietnam Airlines sẽ huỷ bỏ việc làm thủ tục trực tuyến của hành khách.
- Hành khách xuất trình Thẻ lên máy bay trực tuyến, các loại giấy tờ khác theo yêu cầu giấy tờ để làm thủ tục cho chuyến bay.
Dịch vụ check-in trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn
Thủ tục trực tuyến áp dụng cho các chuyến bay xuất phát từ các sân bay nào?
- Trong nước: Các chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài (HAN), sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN)
- Quốc tế: Các chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KUL), sân bay quốc tế Phnom Penh (PNH), sân bay quốc tế Siem Reap (REP), sân bay quốc tế Wattay (VTE), sân bay quốc tế Changi (SIN), sân bay quốc tế Yangon (RGN), sân bay quốc tế Soekarno–Hatta (CGK), sân bay quốc tế Suvarnabhumi (BKK), sân bay quốc tế Frankfurt (FRA), sân bay quốc tế London Heathrow (LHR), sân bay quốc tế Domodedovo (DME), sân bay quốc tế Gimhae (PUS), sân bay quốc tế Incheon (ICN), sân bay quốc tế Narita (NRT), sân bay quốc tế Taoyuan (TPE), sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh (PEK), sân bay quốc tế Hongkong (HKG), sân bay quốc tế Haneda (HND), sân bay quốc tế Pudong (PVG, sân bay quốc tế Kaohsiung (KHH).
Dịch vụ check-in online không áp dụng cho những hành khách nào?
- Hành khách Yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt).
- Hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất.
- Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi.
- Hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước.
- Hành khách đi trên chuyến bay khởi hành từ các thành phố không thuộc danh mục nêu trên.
- Hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không khác khai thác.
- Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.
Như vậy, chắc hẳn bạn đã có trong tay “kha khá” những thông tin quan trọng về dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay rồi phải không? ABAY hy vọng với bài viết này, các khách hàng của chúng tôi sẽ không còn bỡ ngỡ trước hình thức khá mới nhưng tiện lợi và nhanh chóng này. Đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi những thắc mắc của bạn liên quan đến dịch vụ làm thủ tục trực tuyến khi bạn mua vé máy bay tại ABAY nhé. Nếu cần tư vấn thêm các thông tin chi tiết, bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua hotline 1900 6091 mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và chính xác nhất.
T.Sáu, 23/09/2016 15:38