vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá Vạn Lý Trường Thành – kì quan nổi tiếng của Trung Quốc

Đất nước Trung Quốc nổi tiếng khắp khu vực châu Á cũng như thế giới bởi bề dày lịch sử, văn hóa và truyền thống với rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Một trong số đó là Vạn Lý Trường Thành – kiệt tác về kiến trúc và xây dựng mà bất kì du khách nào đặt chân tới Trung Quốc cũng khó lòng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm.

Vạn Lý Trường Thành thực chất là bức tường thành tập hợp từ nhiều thành lũy bằng đất đá, sở hữu niên đại hơn 2.500 năm từ thế kỉ 5 trước Công Nguyên, trải qua nhiều đời vua khác nhau của Trung Quốc qua nhiều thế kỉ. Công trình lịch sử này có độ dài tới 21.196,18km từ phía Đông sang Tây, và trong sử sách ghi lại rằng công xây dựng Vạn Lý Trường Thành chính là của vua Tần Thủy Hoàng. 
 
Cũng chính bởi độ dài “khủng” này, mà Vạn Lý Trường Thành không chỉ tọa lạc ở thủ đô Bắc Kinh mà còn trải dài qua nhiều vùng miền khác của Trung Quốc. Tuy nhiên tại Bắc Kinh có những đoạn tường thành mở cửa tham quan sớm nhất, được bảo quản tốt nhất và cũng nổi tiếng nhất, đồng thời thủ đô Trung Quốc cũng là nơi tụ hội của nhiều địa danh lịch sử như Tử Cấm Thành chẳng hạn, nên du khách thường lựa chọn đặt vé máy bay đi Bắc Kinh đầu tiên nếu dự định tới Trung Quốc.
 
van-ly-truong-thanh-trung-quoc
 
Vạn Lý Trường Thành là công trình lịch sử vô cùng nổi tiếng của Trung Quốc
 

Thời gian thích hợp để tham quan Vạn Lý Trường Thành

 
Bắc Kinh có thời tiết 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Trong đó, mùa thu là lúc tiết trời mát mẻ và dễ chịu nhất, đồng thời cây cối thiên nhiên cũng đến mùa thay lá đổi màu. Bởi thế đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất, lý tưởng nhất để bạn ghé thăm Vạn Lý Trường Thành, thuận lợi cho hoạt động di chuyển, tham quan nơi này. Ngoài ra thì giai đoạn đầu mùa hè, khoảng tháng 4 – tháng 5 cũng khá thích hợp bởi lúc này thời tiết chưa quá nóng bức. 
 
van-ly-truong-thanh-mua-thu
 
Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Vạn Lý Trường Thành
 

Bạn được chiêm ngưỡng gì ở Vạn Lý Trường Thành?

 
Là một công trình lịch sử có tuổi đời gần 3.000 năm, trải qua biết bao biến cố, thăng trầm và thay đổi, cùng với sự tàn phá của thời gian, thiên tai và chiến tranh, giờ đây không ít đoạn tường thành đã bị hư hỏng hoặc phá hủy. Những phần còn sót lại của Vạn Lý Trường Thành chủ yếu là phần được xây dựng trong thời nhà Minh. Mặc dù vậy, di tích Vạn Lý Trường Thành ngày nay cũng đủ để du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có những điểm đến tại đây mà bạn không thể bỏ qua như:
 
- Cư Dung Quan: Đây là phần tường thành cổ nằm gần phía thủ đô Bắc Kinh nhất, được xây dựng vào những năm 770 – 221 trước Công nguyên. Ngoài di tích tường thành, du khách sẽ được ngắm khung cảnh thiên nhiên, núi non vô cùng hùng vĩ với toàn cảnh dãy nũi Quân Đô và Thái Hằng từ xa. Nơi đây còn có nhiều công trình thú vị khác như đền Quan Đế và Thành Hoàng, Gác Tứ Phương…
 
- Sơn Hải Quan: Sơn Hải Quan là cửa đầu tiên của Vạn Lý Trường Thành. Do nằm ở vị trí giáp ranh giữa 2 tỉnh Hà Bắc và Liêu Ninh, lại có sự kết hợp của núi Yên Sơn và biển Bột Hải, nên khung cảnh nơi đây vô cùng thơ mộng, tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình làm lay động lòng người. 
 
- Gia Dục Quan: Đây cũng là một trong những cửa ải quan trọng của Vạn Lý Trường Thành với 3 tuyến phòng thủ gồm: thành nội, thành ngoại và các hào nước xen kẽ.
 
- Nhạn Môn Quan: Những du khách yêu thích phim cổ trang Trung Quốc chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với địa điểm này. Nhạn Môn Quan cũng là một cửa ải quan trọng của Vạn Lý Trường Thành. Không những vậy, nơi đây còn sở hữu kiến trúc độc đáo và tọa lạc giữa khung cảnh núi non, thiên nhiên vừa hiểm trở vừa nên thơ. 
 
van-ly-truong-thanh-cua-ai
 
Vạn Lý Trường Thành sở hữu nhiều điểm tham quan tuyệt sắc
 
Nếu bạn có cơ hội ghé thăm đất nước Trung Hoa, đừng quên dành thời gian để khám phá một phần của công trình lịch sử nổi tiếng Vạn Lý Trường Thành – một trong những kì quan Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. 
 
Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Ba, 07/03/2023 15:39

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403