vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Cùng ABAY khám phá thiên đường ẩm thực xứ cảng Thơm

Hong Kong vốn được mệnh danh là “Thành phố không ngủ ở châu Á”, bởi nơi đây nổi tiếng với thế giới giải trí về đêm vô cùng sôi động. Thế nhưng, nếu bạn có dịp đặt chân đến xứ cảng Thơm xinh đẹp, hãy dành thời gian để khám phá thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú nơi đây nhé.

Nếu để nói về một món ăn đặc trưng cho ẩm thực Hong Kong thì có lẽ rất khó. Bởi đơn giản, Hong Kong là thành phố đa văn hóa, thế nên ẩm thực Hong Kong cũng hội tụ vô vàn các món ăn độc đáo của nhiều nền văn hóa với nhiều màu sắc khác nhau. 
 
Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây để cùng ABAY.vn khám phá ẩm thực Hong Kong mà không bị choáng ngợp nhé.
 
Các món ăn siêu tiết kiệm
 
Trong bữa đầu tiên ở Hong Kong, bạn có thể nạp năng lượng nhanh bằng các món ăn ở McDonald’s như bánh burger hay mì ăn liền với giá rất rẻ, chỉ khoảng 3 USD Hong Kong cho 1 tô mì và 21 USD Hong Kong cho 1 chiếc burger. 
 
Đừng bỏ lỡ món dimsum
 
Có lẽ dimsum là một trong những món ăn “đầu bảng” khi nói về ẩm thực Hong Kong. Bạn có thể đã từng thưởng thức dimsum ở Việt Nam hay bất kì nơi đâu, nhưng dimsum ở xứ cảng Thơm mới thực sự ngon và chuẩn vị nhất. 
 
Dimsum có hình thức và nguyên liệu rất đơn giản, nhưng kỳ thực lại vô cùng phong phú và hấp dẫn với nhiều loại nhân và hương vị khác nhau. Một địa điểm nổi tiếng và độc đáo ở Hong Kong sẽ giúp bạn thưởng thức dimsum tuyệt vời là quán Tim Ho Wan (địa chỉ: Olympian City 218, đường Hoi Ting Road). Quán mở cửa từ 10h sáng đến 22 đêm hàng ngày. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, việc khách phải chờ đợi để mua dimsum ở quán này có thể lên tới 2 tiếng đồng hồ là bình thường, vì thế nếu có ý định ghé ăn dimsum ở đây, bạn hãy đến sớm trước giờ ăn buổi trưa nhé.
 
Một địa chỉ khác là quán trà Lin Heung Tea House phục vụ món dimsum truyền thống. Quán nằm ở địa chỉ 162 phố Wellington, Sheung Wan. Mở cửa từ 6h sáng đến 23h đêm hàng ngày.
 
Ngoài ra có một số địa chỉ khác như:
 
- Yum Cha: 3/F, 20-22 Granville, phố Tsim Sha Tsui, Hong Kong. Giờ mở cửa: 11h30p – 15h00p. 
- Ẩm thực Trung Quốc Hello Kitty, Biệt thự Lee Loy, 332-338 Canton, Jordan. Giờ mở cửa: 11h00p – 15h00p, 18h00p – 23h00p hàng ngày.
 
dimsum-hongkong
 
Dimsum - món ăn nổi bật của ẩm thực Hong Kong
 
Trà sữa và cà phê
 
Để có được bữa trà chiều hoàn hảo, bạn nhất định nên thử món trà kem đặc sản Hong Kong và phiên bản bánh mì nướng kiểu Pháp. Địa điểm lý tưởng nhất để thưởng thức món này là Lan Fong Yuen. Một lựa chọn thay thế nếu bạn muốn thưởng thức đồ uống kèm bữa ăn là quán Kam Wah Café tại Mong Kok.
 
Địa chỉ: 
 
- Lan Fong Yuen, 2 Gage St, Central. Giờ mở cửa: Thứ 2 – thứ 6: 7h30p – 18h00p.
- Kam Wah Café: 47 Bute St, Mong Kok. Giờ mở cửa: 6h30p – 23h30p hàng ngày.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo quán cà phê Nhật Bản độc đáo Omotesando Koffee. Chuỗi cửa hàng của Omotesando Koffee có mặt tại Hong Kong, Tokyo và Kyoto. Thiết kế quán của họ theo chủ nghĩa tối giản thuần túy – phong cách vốn có của Nhật Bản. Đi kèm với đồ uống espresso là món bánh ngọt nhẹ.
 
Địa chỉ: Omotesando Koffee, 200, 24-25 Queen’s Rd E & Lee Tung St, Wan Chai. Giờ mở cửa: 8h00p – 20h00p hàng ngày.
 
Thịt nướng
 
Món ăn phổ biến trong ẩm thực Hong Kong chính là các món nướng. Bạn có thể thưởng thức món ngỗng quay truyền thống ở nhà hàng Yat Lok được xếp hạng sao Michelin hoặc nhà hàng Yung Kee. Bạn cũng có thể ghé nhà hàng Yau Wun Roast Meat với thịt lợn nướng và gà luộc.
 
Để thưởng thức thịt lợn nướng theo phong cách Quảng Đông điển hình, bạn hãy thử Char siu. Món này khá phổ biến, bạn có thể tìm ở nhiều quán ăn, chẳng hạn như thịt nướng Kwan Yu hoặc Joy Hing.
 
thit-nuong-hong-kong-noi-tieng
 
Hong Kong cũng nổi tiếng với món thịt nướng
 
Thưởng thức món ăn đường phố ở Hong Kong
 
Đến bất kỳ điểm du lịch nào, bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đường phố. Một trong những món ăn đường phố nổi tiếng và cũng lâu đời nhất ở Hong Kong là bánh dứa Bo Lo Bao. Tuy nhiên, trong  nhân bánh sẽ không hề có miếng dứa nào. Loại bánh này khá phổ biến, bạn có thể tìm thấy trong các tiệm bánh ở Hong Kong. 
 
Ngoài ra, bạn có thể ghé chợ Graham Street là nơi có rất nhiều loại đồ ăn phong phú. 
 
Ghé các quán bar Nhật Bản
 
Nếu bạn muốn nếm thử những món ăn tuyệt vời và “thần thánh” ở Hong Kong thì hãy đến những quán bar theo phong cách Nhật Bản. Họ phục vụ các bữa ăn khá đắt tiền, nhưng sẽ thực sự ngon miệng. Một trong số đó là quán Ronin ở số 8, On Wo Lane, Central. Giờ mở cửa: thứ 2 – thứ 7: 18h00p – 24h00p. Đừng quên đặt chỗ trước bạn nhé.
 
Món tráng miệng
 
Nổi bật nhất trong các món tráng miệng ở Hong Kong là bánh trứng. Bạn có thể tìm thấy món này ở bất kỳ tiệm bánh nào ở Hong Kong, nhưng hãy thử ở tiệm Tai Cheong Bakery hoặc Cheung Heung Yuen Restaurant xem sao nhé. Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể thử bánh quế truwngsg ở North Point Egglet. 
 
Ngoài ra là rất nhiều món tráng miệng thạch làm từ trái cây, chẳng hạn món kem xoài tuyệt vời ở Hui Lau Shan Healthy Dessert. Hoặc trà Thái Lan, bánh mì kẹp kem trà sữa Thái ở quán Elephant Grounds, bánh macaron ở Vive Cake Boutique.
 
banh-trung-hong-kong
 
Bánh trứng - món tráng miệng ăn nhẹ nổi tiếng của Hong Kong
 
Hy vọng rằng, những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để thưởng thức thiên đường ẩm thực Hong Kong một cách trọn vẹn nhất.
 
Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ đặt vé máy bay đi Hong Kong giá tốt nhất bạn nhé.

T.Ba, 02/08/2022 15:04

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403