Có vé máy bay nhưng vẫn bị VietJet Air từ chối vận chuyển – tại sao?
Dù cho hành khách có vé còn giá trị hoặc thẻ lên tàu bay hợp lệ, nhưng VietJet Air vẫn có quyền từ chối vận chuyển hành khách hoặc hành lý của hành khách, nếu rơi vào 1 trong số các trường hợp được ABAY.vn dẫn ra ở bài viết dưới đây.
VietJet Air có quyền từ chối vận chuyển bất kỳ hành khách hoặc hành lý của hàng khách trong một số trường hợp nhất định
Quy định vận chuyển của hãng hàng không VietJet Air đã chỉ rõ, hãng có quyền từ chối vận chuyển bất kỳ hành khách hoặc hành lý của hàng khách (ngay cả khi hành khách có vé còn giá trị hoặc thẻ lên tàu bay), nếu xét thấy có các vấn đề liên quan đến an toàn của chuyến bay.
VietJet Air có quyền từ chối vận chuyển hành khách trong một số trường hợp sau đây:
- Trường hợp, hành vi, vị thế, tuổi tác hoặc trạng thái tinh thần của hành khách hoặc tình trạng hành lý của hành khách:
+ Có thể tạo sợ hãi hoặc gây tổn hại cho hành khách khác hoặc phi hành đoàn
+ Có thể gây ra nguy hiểm hoặc rủi ro cho bản thân hành khách, người khác hoặc tài sản khác
+ Đòi hỏi cần có sự hỗ trợ đặc biệt
Nếu hành khách không tuân thủ đúng các hướng dẫn của VietJet Air cũng sẽ bị hãng từ chối vận chuyển
- Hành khách đã từng có hành vi không đúng đắn trên chuyến bay trước và hành vi đó có thể sẽ lặp lại.
- Hành khách không tuân thủ, hoặc có thể sẽ không tuân thủ các hướng dẫn của VietJet Air.
- Hành khách từ chối hoặc không tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra an ninh.
- Cước vận chuyển hoặc các khoản lệ phí hoặc thuế phải trả vẫn chưa được thanh toán đầy đủ.
- Có gian lận trong việc thanh toán của hành khách.
- Hành khách không có giấy tờ tùy thân hợp lệ.
- Việc đặt chỗ của hành khách đã được thực hiện thông qua gian lận hoặc bất hợp pháp hoặc do một người không được hãng cho phép.
- Thẻ tín dụng mà hành khách thanh toán được thông báo là bị mất, bị đánh cắp hoặc gian lận.
- Xác nhận hành trình hoặc vé điện tử của hành khách là giả mạo hoặc do hành vi gian lận mà có.
- Xác nhận hành trình bị sửa đổi hoặc bị thêm bớt mà không có sự chấp thuận của hãng hoặc đại lý ủy quyền của hãng (trong trường hợp này hãng được quyền thu lại các giấy tờ trên).
- Quyền từ chối vận chuyển được VietJet Air thực hiện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Việc VietJet Air từ chối vận chuyển các đối tượng hành khách được nêu trên nhằm mục đích đảm bảo an toàn và an ninh trên các chuyến bay của hãng. Bên cạnh đó, quy định từ chối vận chuyển của VietJet Air rất cần thiết cho việc tuân thủ luật, lệnh... của bất kỳ quốc gia nào là nơi bay đi, bay đến, quá cảnh hoặc bay qua.
VietJet Air có quyền từ chối vận chuyển hành lý hoặc vật phẩm trong hành lý sau đây:
Hành lý không được đóng gói đúng quy cách sẽ bị VietJet Air từ chối vận chuyển
- Vật phẩm không được đóng gói đúng quy cách (theo quy định hành lý ký gửi và hành lý xách tay) trong vali hoặc trong vật chứa thích hợp khác để đảm bảo có thể vận chuyển an toàn trong điều kiện vận chuyển thông thường.
- Vật phẩm có thể gây nguy hại cho tàu bay, cho hành khách hoặc tài sản trên tàu bay. Các vật phẩm này được nêu rõ trong quy định về hàng hóa nguy hiểm của: tổ chức hàng không thế giới (ICAO), hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA) và trong điều lệ vận chuyển và các quy định của VietJet Air.
- Vật phẩm bị cấm theo quy định của luật áp dụng, quy định hoặc lệnh của bất kỳ quốc gia nào nơi bay đến, bay đi, quá cảnh và bay qua.
- Các vật phẩm theo nhận định của hãng là không thích hợp cho việc vận chuyển do trọng lượng, hình dáng, kích thước hoặc tính chất của chúng.
- Vật phẩm dễ vỡ hoặc dễ hỏng.
- Động vật sống hoặc chết.
- Trong một số trường hợp hài cốt có thể được VietJet Air chấp nhận chuyên chở dưới dạng hành lý ký gửi. Với điều kiện, hài cốt phải được đựng trong bình hỏa tang, cho vào hộp, có thùng chứa chắc chắn, kín khí và phải có giấy chứng tử và kiểm dịch y tế.
Hy vọng, những thông tin hữu ích mà ABAY.vn vừa chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp hành khách có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay của mình. Để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến hành trình bay, hành khách nên nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên hãng, phòng vé, đại lý… ngay từ khi mua vé máy bay. Hoặc tiện lợi hơn, hành khách có thể liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY.vn để nhận được sự trợ giúp nhanh chóng và tận tình.
T.Hai, 09/05/2016 09:55