vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bức tượng Nàng tiên cá, biểu tượng văn hóa của đất nước Đan Mạch

Hơn một thế kỷ trước, ngày 23/8/1913, bức tượng "Nàng tiên cá" dựa theo câu chuyện cùng tên của nhà văn Đan Mạch nổi tiếng Hans Christian Andersen đã được dựng lên tại bến cảng Copenhagen và trở thành biểu tượng văn hóa không chỉ của thành phố mà còn là biểu tượng của cả đất nước Đan Mạch. Nếu như nước Mỹ có tượng Nữ thần Tự do, Bỉ có Manneken Pis (cậu bé đừng tè), Ai Cập có tượng đại nhân sư... thì Đan Mạch có ...

Hơn một thế kỷ trước, ngày 23/8/1913, bức tượng "Nàng tiên cá" dựa theo câu chuyện cùng tên của nhà văn Đan Mạch nổi tiếng Hans Christian Andersen đã được dựng lên tại bến cảng Copenhagen và trở thành biểu tượng văn hóa không chỉ của thành phố mà còn là biểu tượng của cả đất nước Đan Mạch.

Nếu như nước Mỹ có tượng Nữ thần Tự do, Bỉ có Manneken Pis (cậu bé đừng tè), Ai Cập có tượng đại nhân sư... thì Đan Mạch có Nàng tiên cá - the Little Mermaid. Nhỏ bé nhưng tiếng tăm lừng lẫy, tượng nàng Tiên Cá chỉ cao 1,25 m, nặng 175 kg, xõa tóc ngồi trên tảng đá ở bến cảng Copenhagen tại Langelinie và nhìn xuống vịnh Oresund.

Bức tượng đồng nàng tiên cá được đặt tại bến tàu ngày 23/8/1913. Bức tượng gắn liền với truyện cổ tích của văn hào Christian Andersen. Doanh nhân Carl Jacobsen (1842-1914), con trai cả của nhà doanh nghiệp Jacob Christian Jacobsen cũng là người sáng lập Hãng bia Carlsberg trứ danh do say mê vở kịch ballet "Nàng tiên cá" của văn hào Andersen mà nảy ra ý tưởng dựng tượng nàng tiên cá. Ông đã đặt nhà điêu khắc kỳ cựu Edvard Eriksen làm một bức tượng bằng đồng, mô phỏng tư thế khi nổi lên mặt nước của nàng tiên cá như trong cốt truyện, thành quà tặng cho thành phố quê hương mình. Ngày 23/8/1913 tượng Nàng tiên cá được hình thành với gương mặt của nghệ sĩ múa Ellen Price, người thủ vai nàng tiên cá trong vở kịch.

bức tương nàng tiên cá

100 năm qua, “Nàng tiên cá” đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử và vẫn đứng vững, trở thành biểu tượng văn hóa không chỉ của thành phố Copenhagen mà còn là biểu tượng của cả đất nước Đan Mạch.

Kể từ khi có bức tượng, mỗi năm Copenhagen đều tổ chức mừng sinh nhật Nàng tiên cá và thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách tới tham quan. Sự kiện tiêu biểu trong một thế kỷ tồn tại bức tượng huyền thoại, là lần đầu tiên tượng Nàng tiên cá được "xuất ngoại" chu du xuyên đại dương để đến dự Expo Thượng Hải từ tháng 5 đến tháng 11.2010.

Sau nhiều lần bị mất đầy, mất tay phải… Hội đồng thành phố Copenhagen quyết định di chuyển biểu tượng Nàng tiên cá xa hẳn chỗ cũ, và đưa ra đại dương để tránh du khách làm hỏng nàng.

nàng tiên cá

Nàng tiên cá đã mang những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện về nhà văn Andersen và về đất nước Đan Mạch đến với mọi người trên khắp thế giới. Trên thế giới có nhiều nàng tiên cá nhưng chỉ có nàng tiên cá ở Copenhagen (Đan Mạch) mới được hàng triệu người thương nhớ, say mê và đến thăm mỗi năm.

Bạn có muốn tận mắt chiêm ngưỡng Bức tượng nàng tiên cá xinh đẹp của đất nước Đan Mạch không? Vậy thì nhanh tay đặt ve may bay đi Đan Mạch, đến và chiêm ngưỡng bức tượng huyền thoại này. Đặt vé máy bay khuyến mại đi Đan Mạch tại Abay.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn đặt ve may bay gia re nhanh chóng chỉ trong 3 phút. Với chức năng tìm kiếm hành trình, so sánh giá vé của hơn 350 hãng hàng không quốc tế trên thế giới, Abay là một trong những đại lý vé máy bay uy tín nhất trong cả nước. Hãy đặt vé và trải nghiệm những tiện ích tối ưu của chúng tôi.

Tham khảo vé máy bay đi Đan Mạch dưới đây:

+ Chặng Hà Nội – Copenhagen: Qatar Airways 384 usd; China Southern Airlines 400 usd; Silkair 420 usd; Singapore Airlines 420 usd...

+ Chặng Tp Hồ Chí Minh – Copenhagen: Qatar Airways 397 usd; China Southern Airlines 400 usd; Etihad Airways 480 usd; Air Berlin 472 usd...

Lưu ý: Đây là giá vé một chiều, đã bao gồm thuế và phụ phí.

T.Tư, 21/05/2014 09:20

Các tin tức khác

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403