vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 459,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bay Vietjet Air người khuyết tật được hỗ trợ như thế nào?

Mới đây vụ việc hành khách khuyết tật Nguyễn Thị Vân bị nhân viên Vietjet từ chối dịch vụ vận chuyển khách hàng trong chuyên bay khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội đã trở thành tâm điểm dư luận khiến các quy định hàng không phải được xem xét lại một lần nữa. Theo tin tức trên báo Người lao động, hành khách Nguyễn Thị Vân mua vé khứ hồi của Vietjet chặng Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội. Chị Vân là người khuyết tật phải ...

Mới đây vụ việc hành khách khuyết tật Nguyễn Thị Vân bị nhân viên Vietjet từ chối dịch vụ vận chuyển khách hàng trong chuyên bay khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội đã trở thành tâm điểm dư luận khiến các quy định hàng không phải được xem xét lại một lần nữa.

Quy định vận chuyển người khuyết tật Vietjet Air

Quy định vận chuyển người khuyết tật Vietjet Air

Theo tin tức trên báo Người lao động, hành khách Nguyễn Thị Vân mua vé khứ hồi của Vietjet chặng Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội. Chị Vân là người khuyết tật phải ngồi xe lăn nhưng không đặt trước dịch vụ hỗ trợ di chuyển. Ở chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng ngày 1/4 (chuyến bay VJ507) chị Vân vẫn được bay theo hành trình vé đã mua nhưng ở chiều ngược lại, chị Vân bị từ chối vận chuyển. Sau đó, chị Vân nhận hoàn vé tại sân bay và mua vé của Vietnam Airlines để về Hà Nội trong cùng ngày. Nữ hành khách này bức xúc cho rằng chiều đi vẫn được bay nhưng chiều về bị Vietjet từ chối vận chuyển là sai luật và phân biệt đối xử với người khuyết tật.

Thực tế, trong sự việc này, lỗi xảy ra một phần do chị Vân đã không thông báo trước cho hãng hàng không về yêu cầu hỗ trợ đặc biệt do chị không có khả năng tự di chuyển. Hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển chị theo điều lệ vận chuyển. Ngoài ra, một phần lỗi quan trọng thuộc về nhân viên Vietjet chưa linh hoạt trong việc hỗ trợ người khuyết tật.

Qua vụ việc này cho thấy cả hàng không lẫn hành khách đi máy bay cần phải chú ý hơn nữa đến những quy định, điều lệ và dịch vụ vận chuyển đối với người khuyết tật.

Sau vụ việc này, Cục Hàng không đã kiểm điểm nhân viên hãng Vietjet Air và đã ra chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không sửa đổi, bổ sung điều lệ vận chuyển để loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà đối với người khuyết tật khi đi máy bay.

Quy định của Bộ Giao thông vận tải

Việc phục vụ người khuyết tật đã được quy định tại các văn bản pháp lý. Cụ thể, theo khoản 2, Điều 145 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 về nghĩa vụ của người vận chuyển đối với người khuyết tật thì “hãng hàng không phải quan tâm, chăm sóc hành khách, đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật hoặc cần sự chăm sóc trong quá trình vận chuyển”.

Khoản 2 Điều 14 Chương III Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật có nội dung “Đơn vị tham gia vận tải công cộng có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách là người khuyết tật lên, xuống phương tiện giao thông thuận tiện. Phương án trợ giúp phải được thông báo tại các nhà ga, bến đón, trả hành khách tại những nơi dễ thấy”.

Vậy nếu có nhu cầu đi máy bay thì người khuyết tật cần thực hiện thủ tục gì để được hỗ trợ khi lên, xuống máy bay?

Quy định vận chuyển người khuyết tật của VIetjet Air

Hành khách có yêu cầu hỗ trợ đặc biệt cần thông báo cho hãng trước 48h

Khi sử dụng dịch vụ bay của hãng hàng không Vietjet Air hành khách nên chú ý tới Điều lệ vận chuyển Vietjet Air:

Hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển/ Hỗ trợ đặc biệt: Vì lý do an toàn, Vietjet chỉ có thể chuyên chở trên một chuyến bay tối đa 5 hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển và yêu cầu dịch vụ xe lăn trong sân bay (Ramp) và dịch vụ xe nâng (dành cho khách không thể tự lên xuống cầu thang máy bay).Trong các trường hợp nhất định, chúng tôi có thể yêu cầu hành khách đó phải có người đi kèm.

Hành khách có yêu cầu hỗ trợ đặc biệt hoặc hành khách bị bệnh, bao gồm cả những người cần thiết bị theo dõi hoặc trợ giúp y tế trên máy bay, cần phải thông báo cho chúng tôi ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành dự kiến để chúng tôi sắp xếp trước loại thiết bị hỗ trợ đặc biệt theo yêu cầu.

Việc không thông báo cho chúng tôi sẽ có hệ quả là không có thiết bị khi Quý khách đến sân bay và Quý khách sẽ bị từ chối vận chuyển. Vì lý do sức khỏe và an toàn, hành khách có yêu cầu đặc biệt phải làm thủ tục đăng ký chuyến bay tại sân bay.”

Hy vọng với những thông tin trên đây Abay.vn cung cấp sẽ giúp hành khách có được những chuyến đi suôn sẻ.

T.Sáu, 24/04/2015 11:30

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403