vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

6 tips giúp bạn trải nghiệm du lịch Sydney như một người bản địa

Mặc dù không phải là thủ đô của xứ sở chuột túi, nhưng Sydney vẫn là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất nước Úc. Sở hữu rất nhiều thắng cảnh đẹp và những công trình biểu tượng, Sydney thu hút tới hơn 30 triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn có thể trải nghiệm thành phố xinh đẹp này như một người bản địa, để thêm hiểu, thêm yêu và gắn bó với nơi đây. Hãy cùng ABAY.vn tham khảo một số tips dưới đây nhé.

Di chuyển bằng các phương tiện công cộng
 
Điều đầu tiên khi bạn muốn trải nghiệm Sydney như một người bản địa, đó là hãy quên đi việc thuê xe ô tô hay gọi taxi, để lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng. Bạn cũng đừng lo lắng về việc sử dụng các phương tiện công cộng sẽ khó khăn, mất thời gian, bởi hệ thống giao thông công cộng ở Sydney được đánh giá là rất thuận tiện và nhanh chóng. Bạn có thể mua thẻ Opal bằng cách đăng ký trực tuyến ngay từ trước chuyến đi. Thẻ Opal được sử dụng để trả tiền vé khi đi lại bằng tàu hỏa, xe bus, phà, xe điện (light rail) ở Sydney và các vùng lân cận. Và lưu ý, nếu bạn có kế hoạch khám phá Sydney, hãy lựa chọn ngày chủ nhật là tốt nhất, bởi vào ngày này, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông mà không giới hạn chuyến đi chỉ với 2,50 USD.
 
phuong-tien-cong-cong-o-uc
 
Thẻ Opal giúp bạn dễ dàng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Sydney và một số vùng lân cận
 
Thưởng thức các món ăn địa phương
 
Sydney không có món ăn gọi là ẩm thực truyền thống Úc hay món ăn đặc trưng giống như các quốc gia hay nền văn hóa khác. Sydney là một thành phố đa văn hóa, và bạn yên tâm rằng các món ăn nơi đây cũng vô cùng phong phú, hấp dẫn để bạn thỏa sức lựa chọn. Bạn có thể thưởng thức món ăn Thái Lan, Ý, Hy Lạp, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ hay Malaysia. Điều quan trọng là bạn hãy lựa chọn địa điểm phù hợp để ăn món đó cho chuẩn vị nhất, bởi trên khắp thành phố có rất nhiều nơi cùng chế biến, nhưng không phải nơi nào cũng xuất sắc. 
 
Tham quan bãi biển Cronulla
 
Bất kỳ du khách nào đến Sydney cũng sẽ được giới thiệu tới bãi biển Bondi. Thế nhưng, bạn hãy thử bỏ qua địa điểm này và đi tàu đến Cronulla xem sao nhé. Những người dân bản địa ở Sydney rất yêu thích bãi biển Cronulla, đặc biệt các du khách đam mê phiêu lưu sẽ thấy rất thú vị. Bạn có thể mạo hiểm hơn, đi về phía tây và ghé thăm Blue Mountains với vẻ đẹp tuyệt vời.
 
Cronulla không quá nổi tiếng và hào nhoáng, nhưng vẻ đẹp hoang sơ đầy ánh nắng mặt trời và bãi cát rộng phóng khoáng sẽ đủ để “đốn tim” bạn. Nhất là nếu bạn ghé thăm nơi đây vào buổi chiều tà và được chiêm ngưỡng buổi hoàng hôn buông xuống vô cùng lãng mạn. Bạn có thể mang theo đồ ăn tới đây để dã ngoại hoặc nơi đây cũng có rất nhiều nhà hàng với nhiều món ăn ngon để bạn lựa chọn.
 
bai-bien
 
Bãi biển Cronulla
 
Lựa chọn nơi nghỉ ngơi hợp lý
 
Nếu bạn có túi tiền xông xênh thì chẳng lý do gì lại từ chối một khách sạn hay villa với khung cảnh tuyệt đẹp như Four Seasons hay Shangri-La. Còn nếu bạn có ngân sách eo hẹp thôi, thì hoàn toàn có thể chọn một khách sạn tầm trung, bình dân hoặc một nhà nghỉ với các tiện nghi cơ bản, chỉ khoảng từ 25 USD/ đêm. 
 
Thưởng thức rượu vang Aussie
 
Bạn đã từng nghe nói đến rượu vang Aussie nổi tiếng khắp thế giới chưa? Nếu bạn đã từng nghe nói đến hoặc thưởng thức nó, thì chắc chắn bạn cũng không thể thấy ngon so với Aussie mà bạn thưởng thức ở Sydney. Đó là chưa kể chi phí còn rẻ hơn nữa. Đối với những du khách yêu thích và đam mê rượu vang, một chuyến đi trong ngày đến tham quan thu lũng Hunter, Wine Odyssey hoặc Ananas sẽ vô cùng tuyệt vời, bởi đây đều là những nơi cung cấp các loại rượu vang tốt nhất.
 
ruou-aussie
 
Rượu Aussie ngon và hấp dẫn hơn khi thưởng thức tại Sydney
 
Ăn trưa ở Sydney 
 
Để trải nghiệm Sydney như một người bản địa, bạn hãy thưởng thức một bữa ăn trưa vào sáng thứ 7 tại quán Bill’s ở Darlinghurst nhé. Có thể nói, chuyến đi Sydney của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn chưa từng thưởng thức bữa ăn tại quán này. Bill’s là một quán cà phê được mở ra bởi một đầu bếp tự học tên là Bill Granger, nổi tiếng với những món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng tươi ngon và hương vị đặc biệt, ngon khó cưỡng. 
 
Hy vọng rằng, với những “tips” nhỏ trên đây, chuyến du lịch Sydney của bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.
 
Nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay Sài Gòn đi Sydney, đừng ngần ngại liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY nhé.

T.Tư, 24/08/2022 11:40

Các tin tức khác

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403